5 kiểu tóc ngang vai hợp với từng dáng mặt giúp che đi khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn bạn sẽ lựa chọn những kiểu tóc ngắn ngang vai phù hợp với sở thích và phong cách của mình.

1.  Tóc ngắn ngang vai mặt tròn

Tóc ngắn ngang vai mặt tròn với những kiểu tóc như tóc uốn, tóc xoăn, tóc ép… để tạo hình phù hợp. Kiểu tóc ngang vai mặt tròn được các nhà tạo mẫu biến tấu tài tình với nhiều phong cách khác nhau. Muốn thêm phần quyến rũ các nàng nên chọn kết hợp với những tông màu sáng như nâu, khói, rêu,….thu hút mọi ánh nhìn.

tocngan1

2.  Tóc ngắn ngang vai cho mặt dài và gầy

Người có dáng mặt dài và gầy nên cắt tóc ngắn ngang vai như hình dưới. Đây chính là sự lựa chọn tối ưu nhất, bạn có thể để tóc ngang vai kết hợp với sấy, uốn cụp cùng mái chéo hoặc mái che mắt sẽ làm giảm độ dài của khuôn mặt mà không gây cảm giác mặt bị lệch, ngược lại còn rất cân đối.

tocngan2

3.  Tóc ngắn ngang vai cho mặt dài

Tóc ngắn ngang vai cho mặt dài bạn nên ưu tiên các cách tạo kiểu có khả năng khiến cho khuôn mặt trông đầy đặn hơn. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo đó là tóc ngang vai uốn cụp, tóc ngang vai uốn phồng, tóc ngang vai uốn đuôi… Để khắc phục đặc điểm về chiều dài, hãy cắt mái ngố, mái thưa giúp tỷ lệ khuôn mặt hài hòa hơn.

tocngan3

4. Tóc ngắn ngang vai cho mặt vuông

Tóc ngắn ngang vai cho mặt vuông với độ dài thích hợp lại cung cấp hiệu ứng làm mềm các đường nét hay che mặt to khá hiệu quả. Sở hữu kiểu tóc này bạn có thể biến tấu khá nhiều kiểu để phù hợp với sở thích và phong cách của mình.

tocngan5

5.  Tóc ngắn ngang vai mặt trái xoan

Đặc điểm gương mặt trái xoan thường nhỏ gọn, các nét vô cùng cân đối bạn có thể cắt ngắn với độ dài vừa phải kết hợp làm xoăn, phồng, thẳng… theo các kiểu khác nhau để gương mặt thêm hài hòa cân đối. 

tocngan6

Trên đây là tổng hợp những kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp được yêu thích nhất hiện nay. Các bạn có thể những kiểu tóc ngắn ngang vai phù hợp với sở thích và phong cách của mình. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link