5 món ăn vặt "ngọt ngào" dành cho các tín đồ ngọt mà không phải lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Bạn là một người yêu thích đồ ngọt, thích những món ăn vặt nhưng lại cũng muốn giảm cân? Dưới đây là 5 món ăn vặt hấp đẫn dành cho các tín đồ ngọt có thể thoải mái thưởng thức mà không phải lo tăng cân.

 Việc lựa chọn các thực phẩm lành mạnh tốt cho việc giảm cân không đồng nghĩa là bạn phải bỏ qua những món ăn yêu thích. Nhất là đối với những cô nàng là tín đồ của đồ ngọt và yêu thích ăn vặt. Trên thực tế, không hẳn tất cả những món ăn ngọt nào cũng có thể làm tăng cân mà cũng có những món ăn không những ngọt ngào, hấp dẫn mà còn có thể đảm bảo giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả. Nếu bạn không thể nào chống cự được sự "cám dỗ" của đồ ngọt thì hãy tham khảo ngay những món ăn vặt dưới đây nhé!

1. Sữa chua dâu tây

Có lẽ có hơi một chút khó khăn khi phải tìm ra một thứ trong tự nhiên có thể ngon hấp dẫn sánh bằng dâu tây, nhất là khi chúng được kết hợp thêm sữa chua nữa. Theo các chuyên gia, để có thể kiểm soát cân nặng thì việc duy trì một hệ đường ruột khỏe mạnh là vô cùng quan trọng.

Trong khi đó, sữa chua lại có chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ đường ruột. Bên cạnh đó, trong dâu tây có chứa thành phần chất anthocyanin - một chất có tác dụng chống oxy hoá, ngăn chặn việc dự trữ chất béo dư thừa trong cơ thể. Bạn có thể cắt quả dâu tây thành hai nửa hoặc cho cả quả vào trong sữa chua Hy Lạp, ủ lạnh rồi thưởng thức.

sua-chua-dau-tay-haiau-group

2. Sinh tố protein chocolate

Bạn hãy trộn một muỗng bột protein chocolate cùng với một chút dây tây và rau bina để có thể làm thành một bữa ăn nhẹ giúp bổ sung năng lượng hiệu quả, rất phù hợp với việc tập luyện. Món ăn này có thành phần rất giàu vitamin C và chất sắc giúp làm tăng khả năng hấp thụ sắt hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm một  muỗng canh hạt lanh hoặc hạt chia sẽ càng làm tăng nguồn axit béo omega-3 hỗ trợ sức khỏe tim mạch mà không lo tăng cân. Đây là một món ăn vặt vừa giàu dinh dưỡng vừa có thể đáp ứng nhu cầu ăn vặt của bạn, nhất là khi bạn thèm những thứ có hương vị ngọt ngào. Lợi ích của nó đến từ việc giàu canxi và protein, khác hẳn với việc bổ sung đường.

3. Chocolate đen

Theo nghiên cứu, trong chocolate đen có chứa thành phần chất flavonoid và các chất dinh dưỡng từ thực vật có khả năng giúp ngăn sự tích tụ chất béo trong cơ thể, đồng thời làm giảm sự thèm ăn và giảm lượng đường trong máu, từ đó giúp giảm thèm đồ ăn vặt. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên dùng lại chocolate đen tan chảy, thêm một chút ca cao. sữa chua, bột yến mạch, hoặc nước giải khát để ăn cùng

20200506_165148_361980_Socola_den_2.max-800x800

4. Pudding hạt chia

Theo các chuyên gia, hạt chia có kích thước nhỏ rất thích hợp làm đồ ăn vặt trong quá trình giảm cân bởi trong nó có chứa chất có khả năng giúp ngăn chặn sự thèm ăn hiệu quả nhất. Điều này có được nhờ vào sự kết hợp của chất béo, chất đạm, và 11 gram chất xơ trong chỉ hai muỗng canh hạt chia. Bạn có thể làm kem pudding từ loại hạt này bằng cách kết hợp hạt chia với sữa dừa, vani và quế. Ủ trong tủ lạnh qua đêm với một ít trái cây và dừa thái nhỏ để thơm ngon hơn.

cach-lam-pudding-hat-chia-cho-dang-khoe-da-dep-2_800x400

5. Trái cây đông lạnh

Việc tiêu thụ trái cây đông lạnh là một cách để giúp bạn có thể thỏa mãn ham muốn ăn những món có vị ngọt ngào mà không phải lo tăng cân. Bạn có thể thưởng thức một cốc trái cây ướp lạnh này với khoảng 100 calo, và bởi vì chúng đông lạnh, bạn sẽ kéo dài thời gian ăn vặt của mình. Nhờ vậy, bạn sẽ không ăn quá nhiều và cũng không phải lo chuyện tăng cân.

263ab0b9-dacb-40e9-bd33-8c5a41de3bf3

Hãy biến bữa ăn nhẹ của bạn trở thành có mục đích và đừng ăn vặt luôn miệng, vì điều đó có thể biến bữa ăn nhẹ lành mạnh của bạn thành một bữa ăn chính. Bên cạnh đó bạn cũng cần biết chế ngự cơn thèm ăn ngọt của mình. Bởi, đường có thể gây nghiện vì càng ăn nhiều đồ ăn có vị ngọt thì càng có thể thúc đẩy cảm giác thèm ăn. Do đó, hãy cố gắng cân bằng lượng đồ ngọt của bạn với một số món ăn nhẹ mặn.

Theo:  xevathethao.vn copy link