5 loại cá tự nhiên, thịt ngọt, không thể nuôi nhân tạo: Đi chợ thấy nhớ mua ngay

( PHUNUTODAY ) - Có 5 loại cá này hoàn toàn là cá tự nhiên, khó nuôi nhân tạo, nếu gặp hãy mua ngay vì cực kỳ tốt.

Cá cơm

13

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, cá cơm có chứa hàm lượng canxi cực kỳ cao nên rất thích hợp với chị em đang mang thai và trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, cá cơm có chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin và các khoáng chất phù hợp, có lợi cho tim mạch, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tháng 7/2019, FDA – Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đánh giá đây là cá tốt nhất nên dùng. Ngoài ra, do vòng đời của cá cơm ngắn nên khả năng tích tụ các chất có hại bên trong không nhiều, vì thế cá cơm được cho là cá sạch, rất an toàn cho phụ nữ và trẻ con.

Cá hố

Cá hố sống ở vùng nước biển sâu nên thường được đánh bắt tự nhiên. Đây là loại cá phổ biến với người Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc vì có giá thành rẻ, lại dễ ăn. Đối với những ai sợ mập, đây là loại cá được khuyên dùng vì ít chất béo nhưng giàu axit béo omega-3 nên phù hợp với các chị em phụ nữ và người già.

Cá thu đao

Không thể nuôi theo quy mô công nghiệp như các loại cá khác, cá thu đao chỉ có thể được đánh bắt tự nhiên ở vùng biển. Chúng khá phổ biến với người Việt mình cũng như người Nhật Bản, Trung Quốc... Vì cung cấp hàm lượng đạm cao ngang ngửa với thịt bò, đồng thời còn chứa nhiều axit béo không no và DHA nên rất tốt cho trẻ nhỏ đang trong tuổi cần phát triển thể lực và trí lực.

Cá đối

14

Trong số các loại cá, có thể nói cá đối là loại cá cực kỳ nhiều xương nên khi ăn nếu không cẩn thận rất dễ hóc xương phải đi cấp cứu ngay.

Cá này được tìm thấy nhiều ở vùng nước mặn khu vực duyên hải hoặc nước lợ nơi các cửa sông lớn nên hoàn toàn tự nhiên. Vòng đời của cá đối khá ngắn nên ít phải chịu sự ảnh hưởng từ những yếu tố độc hại từ môi trường bên ngoài, nên đó là lý do mẹ nên chọn loại cá này. Thêm nữa, giá cả của cá đối khá mềm nên hoàn toàn phù hợp với ngân sách chi tiêu của gia đình

Cá mòi

16

Ngày nay, không thể tránh khỏi những tác nhân từ bên ngoài làm ô nhiễm môi trường, nhưng đối với người Nhật đây là loại cá sạch do ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh. Cá mòi có hàm lượng canxi cực cao nhưng vì có nhiều xương dăm, gây cảm giác bất tiện nên không mấy ai chuộng cá này. Thực tế, mẹ có thể chế biến theo kiểu hầm hoặc tiềm để cá mềm rục xương, như vậy có thể ăn luôn cả xương mà không sợ hóc cổ. Được biết, ngoài cung cấp hàm lượng canxi cực cao cho cơ thể, cá mòi còn cung cấp vitamin D và DHA, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nên rất tốt cho phụ nữ đang mang thai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link