Người mỡ máu cao nên ăn 3 món, làm 2 việc giúp loại bỏ cục máu đông hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Người bị máu nhiễm mỡ cần có một chế độ ăn uống khoa học. Ăn nhiều hơn 3 loại rau và làm 2 việc dưới đây sẽ giúp hạ mỡ máu và huyết khối tránh xa.

3 loại rau được ví là “thuốc hạ mỡ máu tự nhiên”

Xà lách

Đây là một loại rau sống với nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin tốt cho sức khỏe. Xà lách cũng là loại rau bạn cần phải bổ sung nhiều hơn trong chế độ ăn hàng ngày khi huyết khối hoặc tăng lipid máu xảy ra.

Rau xà lách có chứa nhiều cellulose để giảm mỡ máu. Đồng thời, xà lách còn giàu vitamin, chất xơ và chứa nhiều canxi, phốt pho, magie. Bên cạnh việc thúc đẩy quá trình chuyển hóa các thành phần lipid trong cơ thể, rau xà lách còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ quá mức của một số cholesterol trong mạch máu. Đồng thời, mannitol chứa trong xà lách có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu, có thể loại bỏ cục máu đông, hạ lipid máu hiệu quả.

Bạn có thể kết hợp xà lách cùng cà chua, dưa leo và những loại rau khác để khiến món ăn trở nên ngon hơn.

Măng tây

Đây là loại rau cao cấp, còn được gọi là rau “hoàng đế” nổi tiếng là thực phẩm tốt với nhiều chất dinh dưỡng có lợi nên thường xuyên được các bà nội trợ Việt sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Măng tây cũng được đánh giá là rất tốt cho mạch máu, giúp làm sạch động mạch, loại bỏ mỡ máu, huyết khối hiệu quả.

Nghiên cứu cho thấy, các loại vitamin có trong măng tây có thể tăng cường tính đàn hồi của mạch máu. Lượng chất xơ dồi dào trong thực phẩm này giúp bài tiết một số chất thải trao đổi chất trong ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết nhanh chóng chất béo trung tính và một số chất chuyển hóa trong mạch máu.

Ngoài ra, măng tây còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit folic và selen, có tác dụng duy trì nhất định đối với sức khỏe của mạch máu. Axit nucleic và axit sulfurous có thể làm sạch một số cholesterol trong mạch máu và thúc đẩy bài tiết ra khỏi cơ thể để đạt được hiệu quả loại bỏ cục máu đông. Vì vậy, thêm măng tây vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp gia đình bạn có mạch máu khỏe mạnh hơn.

Rau diếp cá

Loại rau này thường được dùng trong các bữa ăn của người Việt. Rau diếp cá chứa nhiều cellulose giúp hạ mỡ trong máu. Không chỉ thúc đẩy quá trình chuyển hóa các thành phần lipid trong cơ thể mà còn ngăn ngừa sự tích tụ quá mức của một số cholesterol trong mạch máu. Vì vậy, thường xuyên ăn rau diếp cá có thể dự phòng cao huyết áp, mỡ cao trong máu.

Bên cạnh đó, chất mannitol có trong rau diếp cá còn có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ cục máu đông và giảm lipid máu, cực kỳ tốt cho sức khỏe.

2 việc cần thực hiện để ổn định lipid máu

Mỡ máu cao lâu ngày sẽ gây xơ vữa động mạch dẫn đến bệnh mạch vành. Các triệu chứng có thể là đau thắt ngực, chân đi không vững và nhiều triệu chứng khác. Vậy nên người mỡ máu cao cần ghi nhớ 2 điều dưới đây để kiểm soát bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Những người bị mỡ máu cao cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống trong cuộc sống. Nên ăn ít thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều muối, nhiều chất béo, nên ăn nhiều rau quả tươi đồng thời bổ sung một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Khám sức khỏe thường xuyên

Việc khám sức khỏe định kỳ không chỉ giúp bạn hiểu được tình trạng cơ thể mà còn giúp kịp thời phát hiện những bệnh không có dấu hiệu báo trước nếu có. Từ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, sống vui sống khỏe mỗi ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link