4 loại lá càng dùng cơ thể càng thơm ngát: Không cần dùng nước hoa chị em vẫn quyến rũ mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Những loại lá dưới đây giúp cơ thể bạn tỏa ra mùi hương thơm tự nhiên vô cùng quyến rũ, chẳng cần tốn tiền mua nước hoa.

 

Lá hương thảo

Trong thành phần của lá hương thảo có mùi hương thơm tự nhiên tỏa ra nên rất dễ chịu. Đồng thời, loại lá hương thảo này còn giúp đánh bay mùi cơ thể một cách hiệu quả. Hiện nay trên thị trường cũng có những loại tinh dầu chiết xuất từ lá hương thảo có thể ngăn chặn việc hình thành mùi hôi cơ thể bằng cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

Ngoài ra, các hợp chất tinh dầu, hợp chất diệp lục trong lá hương thảo cũng giúp đánh bay mùi hôi và lưu lại hương thơm trên cơ thể. Chính vì vậy, bạn có thể lấy lá hương thảo khô hoặc tươi để pha trà uống mỗi ngày.

Cách làm rất đơn giản: Bạn hãy đổ 1/2 thìa lá hương thảo vào cốc nước nóng, hãm trong 5 phút. Sau đó, bỏ phần bã ra và lấy nước uống.

Bạn cũng có thể lấy 8-10 giọt tinh dầu hương thảo hòa với 30ml nước rồi thoa lên vùng da nhiều mồ hôi. Thực hiện 2-3 lần/ngày sẽ giúp đánh tan mùi hôi cơ thể.

Lưu ý: Bạn có thể dùng lá hương thảo có thể gây ra tác dụng phụ. Nếu thấy da bị kích ứng thì phải dừng lại ngay bởi có một số người da nhạy cảm không thích hợp dùng loại này.

huong-thao1

Lá xô thơm

Trong thành phần của lá xô thơm có thể mang đến hương thơm dễ chịu nhờ các hợp chất thơm như diosmetin, apigenin và luteolin giúp loại bỏ vi khuẩn loại bỏ mùi hôi cơ thể vô cùng tốt. Ngoài ra, nó cũng có tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây hại trên da từ đó đánh bay mùi cơ thể mà chẳng cần tốn tiền mua nước hoa khử mùi.

Cách làm: bạn có thể lấy 1 thìa cà phê lá xô thơm tươi hoặc khô cho vào cốc. Thêm 200ml nước nóng và đậy nắp cốc trong khoảng 5 phút. Lọc bỏ phần lá rồi vắt thêm vài giọt chanh vào cốc và thưởng thức.

Lưu ý: Do lá xô thơm có tính hàn nên với phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc người gặp vấn đề về huyết áp thì không nên dùng

Ngò rí

Rau mùi có chứa tinh dầu khá mạnh, có thể áp chế được mùi hôi của cơ thể. Chính vì vậy, trong những ngày Tết người dân thường lấy ngò rí để tắm sạch bụi trần.

Trong rau mùi còn có nhiều chát diệp lục, có tác dụng kiềm hóa, làm sạch máu từ đó giúp thải độc, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trên cơ thể một cách hiệu quả.

Bạn có thể dùng rau mùi để pha trà uống hàng ngày. Chỉ cần lấy một nắm rau nhỏ, rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào cốc. Thêm 200ml nước nóng và ủ trong 5 phút. Lọc bỏ phần bã và uống phần nước, có thể uống vào buổi sáng và buổi tối. Việc nhai 1 ít rau mùi cũng giúp khử mùi hôi miệng tạm thời vô cùng tốt.

4 loai la giup co the thom ngat tu nhien

Trà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống chống lão hóa, bảo vệ làn da mà còn có tác dụng tốt trong việc khử mùi hôi của cơ thể. Trà xanh là loại đồ uống các tác dụng tốt cho việc thải độc của cơ thể. Chất độc trong cơ thể càng ít thì mùi cơ thể cũng giảm đi nhiều.

Bạn có thể pha trà để uống hàng ngày. Kiên trì thực hiện 4-5 tuần là có thể thấy mùi cơ thể giảm đi đáng kể.

Lưu ý: Nếu như bạn định uống trà có chứa caffein có thể gây mất ngủ nên không sử dụng vào buổi tối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link