6 thực phẩm chị em nên ăn trong ngày 'đèn đỏ' để thải độc tử cung, giảm khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp các dưỡng chất dinh dưỡng chất thiết giúp cải thiện sức khỏe, bổ máu, rất tốt cho phụ nữ.

Đậu đỏ

Đậu đỏ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất xơ, tốt cho tiêu hóa. Đậu đỏ giúp cải thiện chức năng dạ dày, lá lạch, có tác dụng giải độc, giảm phù nề.

thuc-pham-tot-cho-ky-kinh-nguyet-01

Đây là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe phụ nữ. Đậu đỏ chứa nhiều mangan, phốt pho, sắt và các vi chất dinh dưỡng khác. Nó có tác dụng làm dịu cảm giác khó chịu trong kỳ kinh nguyệt, giúp bổ máu, giải độc và nuôi dưỡng tử cung.Những chất này còn giúp ngăn ngừa các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Đậu đỏ cũng chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da.

Tiết lợn

thuc-pham-tot-cho-ky-kinh-nguyet-02

Tiết lợn cung cấp lượng sắt dồi dào giúp tăng cường việc sản xuất máu trong cơ thể. Đặc biệt, nó có tác dụng tốt trong giai đoạn "đèn đỏ" - thời điểm cơ thể phụ nữ bị mất nhiều sắt.

Quả sung

Sung chứa nhiều vitamin A, B1, C, K và các khoáng chất như canxi, phốt pho, kali, mangan, đồng... Ăn sung thường xuyên sẽ giúp làm ấm cơ thể phụ nữ, giảm táo bón, giảm viêm nhiễm. Ngoài ra, sung cung có công dụng trong việc chống lão hóa, tăng độ đàn hồi của da.

thuc-pham-tot-cho-ky-kinh-nguyet-02 (2)

Long nhãn

Long nhãn (nhãn sấy khô) có vị ngọt, tính bình. Nó chứa nhiều dưỡng chất như glucose, saponin, tannin, chất béo. Theo Đông y, long nhãn có tác dụng an thần, trị mất ngủ, trị táo bón.

Ngoài ra, long nhãn cũng là thực phẩm bổ máu, bổ gan. Nó còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi. Chị em có thể sử dụng long nhãn như một món ăn vặt, dùng để pha nước, nấu chè đều ngon. Lưu ý, long nhãn có chứa lượng đường khá lớn nên chỉ ăn ở lượng vừa phải để tránh bị tăng cân.

Dâu tằm

Quả dâu tằm tuy nhỏ nhưng giàu chất dinh dưỡng. Nó chứa nhiều carotene, vitamin B1, C, E, K1, axit folic, kali, sắt... Đây là các dưỡng chất cần thiết cho việc tái tạo máu, tăng cường sức đề kháng.

Ngoài ra, dâu tằm còn cung cấp nhiều polyphenol, alkaloid, flavonoid... Đây đều là các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có hại, giúp chống lão hóa, phòng ngừa bệnh tật.

Phụ nữ trong kỳ "đèn đỏ" ăn dâu tằm có thể giúp phòng ngừa các vấn đề thiếu máu.

Theo Đông y, dâu tằm là trái cây ấm, giúp giảm khí lạnh của tử cung, tăng tốc độ lưu thông máu, giảm đau bụng kinh...

Cà rốt

Như chúng ta đã biết, cà rốt là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều chất xơ, canxi, vitamin cùng các dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể. Nó có tác dụng làm tăng cường trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu. Bổ sung cà rốt thường xuyên có tác dụng làm da sáng màu, hồng hào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link