5 loại cây, 3 loại quả phát tài, cây tốt quả sai lộc phúc lộc càng vượng: Là cây gì, quả gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, phía trước ngôi nhà được xem là nơi sinh khí và sinh tài lộc, tuy nhiên không phải ai cũng biết nên trồng cây gì trước nhà cho mát lại mang đến tài lộc.

Năm loài cây nên trồng trước cửa để thu hút vận may về cho gia chủ đó là: cây lộc vừng, cây cau, cây tre/trúc, cây hồng, cây hồng môn. Những loài cây này là biểu tượng của may mắn, từ xa xưa đã được ưa chuộng.

Trước nhà trồng loại cây này hút lộc

Trước nhà trồng loại cây này hút lộc

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng là một loại cây cảnh được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp rực rỡ, tươi tốt và ý nghĩa phong thủy tốt lành. Trong phong thủy, cây lộc vừng là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

Cây lộc vừng khi được trồng trước nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, tránh được những điều xui xẻo.

Cây lộc vừng khi được trồng trước nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, tránh được những điều xui xẻo.

Ngoài ra, cây lộc vừng còn có tác dụng thanh lọc không khí, mang lại bầu không khí trong lành cho ngôi nhà.

Cây hồng giòn: Báo điềm may

Loại cây thứ hai cũng là một loại cây rất bình thường – cây hồng giòn. Cây hồng giòn là loại cây ăn quả rất bình thường ở nông thôn. Nhưng vì sao mọi người nên trồng cây hồng giòn thay vì cây lê, cây đào hay cây cam ở trước nhà.

Theo quan niệm của người xưa và theo ý nghĩa phong thủy, cây hồng giòn, có quả màu hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình. Nếu chịu khó chăm bẵm cây, cây hồng sẽ ra nhiều quả vào mùa thu.

Cây hồng môn: Mang ý nghĩa hạnh phúc

Theo phong thủy, cây hồng môn tượng trưng cho sự thịnh vượng, phú quý, tình yêu và lòng hiếu khách. Cây này thường được trồng ở trước cửa nhà, phòng khách, quầy lễ tân, nơi nhiều người qua lại hoặc để trang trí nội thất đều rất hợp.

Từ “môn” trong cây hồng môn có nghĩa là cánh cửa – thứ rất quan trọng trong văn hóa xưa. Vì vậy cây hồng môn có nghĩa là cánh cửa đỏ mở ra tương lai may mắn, hạnh phúc cho con người.

Trồng cây hồng môn ở trước nhà giúp gia chủ cầu tài lộc, bình an. Ngoài ra cây rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, cây sẽ mang đến tài lộc và may mắn.

Trồng cây cau cảnh

Nếu phân vân trước cửa nhà nên trồng cây gì? Thì một gợi ý hoàn hảo cho bạn chính là cây cau cảnh là một trong những loại cây được coi là may mắn và mang lại sự thịnh vượng cho gia đình. Ngoài ra, cây cau cảnh còn giúp tạo ra không khí thoáng mát và tươi mới cho ngôi nhà của bạn.

Cây tre, trúc cảnh: Xua đi đen đủi

Khi trồng trước nhà loại cây có dáng thanh mảnh, cao ráo đều mang lại phong thủy tốt. Hai loại cây tre và trúc cảnh mang nét mềm mại, dù gặp mưa gió, điều kiện khắc nghiệt vẫn đứng vững, hiên ngang. Tre là biểu tượng của sức sống, sự trường thọ, đoàn kết bền vững bởi tre sống theo khóm, sinh trưởng tốt dù sống ở nơi đất cằn sỏi đá.

Trúc còn mang ý nghĩa rất tốt đẹp, là hình ảnh của trời đất rộng dài, trường xuân vĩnh cửu. Nên trong phong thủy, trước nhà trồng một khóm tre, trúc sẽ đem lại may mắn, tốt lành, xua đi những rủi ro, vận xui cho gia chủ.

Vậy 3 loại quả trồng trước nhà là quả gì?

Cây khế – Cây ăn trái phong thủy trước nhà nhiều may mắn 

Theo quan niệm phong thủy, cây khế được cho là biểu tượng của sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn. Nó có khả năng hút và lưu trữ năng lượng tích cực, tạo ra một không gian sống cân bằng và thịnh vượng cho gia đình. Đặt cây khế ở vị trí phù hợp trước nhà có thể tạo điều kiện thuận lợi để hút năng lượng tốt và tăng cường tài vận cho cư dân.

Không chỉ là biểu tượng phong thủy, trồng cây khế trước nhà còn mang lại lợi ích ăn quả tươi ngon và dinh dưỡng cho gia đình. Trái khế chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch.

Cây khế cũng là loại cây ăn trái phong thủy trước nhà góp phần tạo cảnh quan đẹp cho không gian sống. Với tán lá xanh mát và quả vàng ươm, nó tạo ra một khung cảnh tự nhiên và tươi mới. 

Cảnh quan xung quanh nhà sẽ trở nên sống động và hài hòa với sự hiện diện của cây khế.

Cảnh quan xung quanh nhà sẽ trở nên sống động và hài hòa với sự hiện diện của cây khế.

Cây bơ – Cây ăn trái phong thủy trước nhà giá trị cao

Cây bơ trồng trước nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà còn là một biểu tượng phong thủy quan trọng trong văn hóa Á Đông. Nó được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng, tài lộc và sự phát triển. Đặt cây bơ ở vị trí phù hợp trước nhà có thể tạo điều kiện thuận lợi để hút năng lượng tích cực và mang lại sự thịnh vượng cho gia đình.

Cây bưởi – Loại cây ăn trái phong thủy trước nhà nhiều lợi ích

Cây bưởi là loại cây ăn trái phong thủy trước nhà mang đến lợi ích ăn quả tuyệt vời. Trái bưởi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch. Bưởi cũng được biết đến với khả năng làm giảm cholesterol và cải thiện tiêu hóa.

Cây bưởi cũng làm cho cảnh quan xung quanh nhà trở nên hài hòa và sinh động. Với tán lá xanh mát và hoa thơm ngát, nó tạo ra một không gian sống tự nhiên và trang nhã. Cảnh quan xung quanh nhà sẽ trở nên thư giãn và đẹp mắt với sự hiện diện của cây bưởi.

Chăm sóc cây bưởi không quá phức tạp. Cây thích hợp với ánh sáng mặt trời đầy đủ và cần được tưới nước đều đặn. Đảm bảo đất đai tốt và chăm sóc đúng cách sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh và mang lại lợi ích phong thủy và ăn quả tốt nhất.

Cây mít – Cây ăn trái phong thủy trước nhà sung túc, thịnh vượng

Cây mít không chỉ là một cây cảnh quan đẹp mà còn mang đến lợi ích ăn quả thơm ngon và bổ dưỡng. Trái mít chứa nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất, giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, mít cũng có tác dụng tăng cường hệ tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Cây mít cũng tạo cảnh quan xanh mát và sinh động cho không gian sống. Với tán lá rộng lớn và hình dáng trang trí, nó tạo ra một không gian tự nhiên và thư giãn. Cảnh quan xung quanh nhà sẽ trở nên tươi mới và hài hòa với sự hiện diện của cây mít.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link