5 loại cây cảnh hợp ý Thần Tài: Không tốn công chăm vẫn đẹp, hút lộc, hút vận may, ai cũng trồng được

12:46, Thứ hai 15/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Các gia đình giàu 'nứt vách', họ không hề tốn công chăm sóc, mà lại có thể hút vận may, tốt cho sức khỏe khi chọn trồng 5 loại cây cảnh này.

Hiện nay, khi chất lượng cuộc sống của con người được cải thiện thì yêu cầu với mọi thứ xung quanh sẽ ngày một cao. Việc trồng cây không còn dừng lại ở việc trang trí, thanh lọc không khí mà còn muốn cải thiện phong thuỷ, mang lại nhiều điều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Các gia đình giàu 'nứt vách', họ không hề tốn công chăm sóc, mà lại có thể hút vận may, tốt cho sức khỏe khi chọn trồng 5 loại cây cảnh này.

1. Cây cau vàng

Cây cau vàng là một loại cây cảnh phong thủy rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng trong việc trang trí nhà cửa. Theo phong thủy, cây cau vàng được coi là sẽ mang đến thịnh vượng, may mắn và tài lộc cho người trồng. Loài cây này có lá mảnh mai, màu vàng óng ánh như gợi lên sự giàu có và sung túc.

Việc trồng cây cau vàng còn giúp thu hút nhiều năng lượng tích cực, tạo cảm giác an lành và giúp cân bằng không gian sống. Đồng thời, nó còn mang lại sự hòa thuận và may mắn cho gia chủ.

Cây cau vàng có lá mảnh mai, màu vàng óng ánh như gợi lên sự giàu có và sung túc.

Cây cau vàng có lá mảnh mai, màu vàng óng ánh như gợi lên sự giàu có và sung túc.

2. Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan chính là loại cây có nguồn gốc từ Tây Phi. Loài cây này còn có nhiều tên gọi khác như cây phất dụ thơm, cây phát tài. Đây là một loại cây phong thủy thích hợp để trang trí trong nhà, văn phòng, công ty…

Theo phong thủy, bạn nên đặt cây thiết mộc lan theo hướng Đông hoặc Đông Nam, bởi thiết mộc lan đại diện cho hành Mộc. Vì thế, khi đặt ở hướng này sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc.

3. Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ là một loại cây rất được ưa chuộng ngày nay. Đặc điểm của cây là có chiếc lá dày, bóng màu đỏ thẫm rất bắt mắt. Hơn nữa, loài cây này rất đẹp lại mang ý nghĩa tốt lành, có thể dùng vào mục đích trang trí nhà ở hoặc văn phòng. Cây đa búp đỏ còn có một ưu điểm lớn đó là dễ chăm sóc, có khả năng lọc không khí hiệu quả và giúp loại bỏ các chất độc hại như formaldehyde và xylene, nhờ đó giúp môi trường xanh sạch.

Cây đa búp đỏ còn thu hút lộc tài và thịnh vượng cho gia chủ. Bạn có thể trưng chậu cây này ở phòng khách, ban công, cửa nhà… đều được.

4. Cây trầu bà

Trong phong thủy, cây trầu bà còn mang ý nghĩa thu hút tài lộc, cầu công danh

Trong phong thủy, cây trầu bà còn mang ý nghĩa thu hút tài lộc, cầu công danh

Cây trầu bà hiện đang rất phổ biến tại Việt Nam. Loài cây này còn có nhiều tên gọi khác như Trầu Bà Vàng, Vạn Niên Thanh leo, Thạch Cam Tử… Cây trầu bà là một loại cây thân thảo, dạng dây leo, lá và thân của nó có màu xanh. Lá trầu bà là dạng lá đơn, gốc lá có hình trái tim và hình thuôn dài lên trên.

Cây trầu bà không chỉ là một cây cảnh giúp cải thiện vẻ đẹp không gian sống còn giúp thanh lọc không khí và hơn nữa còn có thể trị bệnh thận theo Đông Y (từ điển cây thuốc Việt Nam). Trong phong thủy, cây trầu bà còn mang ý nghĩa thu hút tài lộc, cầu công danh.

5. Cây chuối thiên điểu

Cây chuối thiên điểu ngày nay được khá nhiều gia đình chọn làm cây cảnh trong nhà bởi nó có vẻ ngoài rất đẹp như mỏ chim trời. Cây này đặt trong phòng khách vừa rất đẹp lại có ý nghĩa rất tốt đẹp đó là gia đình sum vầy hạnh phúc. Loại cây này có thể mang lại sự may mắn, phú quý, cát tường và giúp cân bằng cuộc sống cho gia chủ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm