5 loại cây át vía Thần Tài, trồng trong nhà làm hút cạn may mắn của gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia phong thủy, nếu trồng những loại cây này trong nhà sẽ làm hút cạn may mắn, gây nên nhiều bất lợi cho gia chủ.

Cây héo úa

Ngày nay, nhiều người thích trồng cây xanh trong nhà để không gian trở nên xanh mát hơn và thu hút nhiều năng lượng tốt. Tuy nhiên, một khi đã trồng cây xanh thì bạn cần quan tâm và chăm sóc cây mỗi ngày. Như vậy thì cây mới có hóa lá xanh tươi.

Còn nếu như trong nhà trồng cây khô, héo trong thời gian dài thì có thể làm cho gia chủ hao tổn tiền tài.

Cây trồng trong nhà nếu như có dấu hiệu úa thì bạn nên cắt những chiếc lá hỏng và chăm sóc chúng thường xuyên hơn để trẻ hóa cây. Nếu không thì cây sẽ không sống được. Nếu cây đã chết bạn nên loại bỏ và trồng cây mới.

Cây có nhiều gai nhọn

Phong thủy quan niệm những cây có nhiều gai nhọn như xương rồng được liệt vào hàng không nên trồng trong nhà. Lý do là bởi gai nhọn của cây tượng trưng cho những mũi tên. Nó tạo ra sát khí và ảnh hưởng đến nguồn năng lượng dương của ngôi nhà.

Cây có lá dài, nhọn

Theo phong thủy, cây có lá dài và nhọn thường mang tính âm nên không nên trồng trong nhà. Nếu bạn trồng loại cây này trong nhà thì có thể khiến gia đình bất hòa, cãi vã, cuộc sống khó khăn.

Cây, hoa giả

Mặc dù hoa giả giúp trang trí ngôi nhà thêm đẹp và sống động hơn nhưng theo các chuyên gia phong thủy thì bạn không nên đặt cây và hoa giả trong nhà. Nếu để lâu ngày, chúng sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn và thiếu sức sống, tạo phong thủy xấu.

Tốt hơn là bạn nên chọn cây thật. Không chỉ đẹp, chúng còn có tác dụng thanh lọc không khí, tạo oxy và mang lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà

Cây có tán quá rộng

Khi trồng cây trong nhà bạn cũng cần lưu ý đến kích thước của chúng. Cây to, tán rộng nếu trồng trong nhà, đặc biệt là ở gần cửa sổ thì sẽ chặn hết ánh sáng, khiến ngôi nhà bị u tối, tăng nguồn năng lượng câm và ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của gia đình.

Muốn mời gọi Thần Tài, hút lộc về cho gia đình tốt nhất bạn nên chọn cây như:

Cây lưỡi hổ

Loại cây này tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Cây giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu do cây giống như một con dao sắc.

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Cây mang ý nghĩa may mắn giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc.

Cây trường sinh

Người xưa quan niệm cây trường sinh tượng trưng cho sức khỏe, sự trường tồn, sự mạnh mẽ và quyết liệt. Ngoài ra, cây còn biểu trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, sự gắn kết của các thành viên trong gia đình.

Cây bạch mã hoàng tử

Loại cây này phù hợp cho dân kinh doanh, dùng để trang trí trong nhà, văn phòng sẽ rất tốt.

Cây lục đế

Phong thủy cho rằng cây lục đế giúp xua tà khí và góp phần mang lại sức khỏe, sự thanh bình trong tâm hồn, mang lại cảm giác thư thái cho con người sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link