Tết Đoan Ngọ cứ đặt lên ban thờ 5 loại quả này, gia chủ đắc lộc, cả năm đếm tiền mỏi tay

( PHUNUTODAY ) - Mâm cúng trong ngày Tết Đoan Ngọ luôn được các gia đình Việt quan tâm đặc biệt. Vậy bạn có biết những loại quả nào đặt lên mâm cúng là tốt nhất hay không?

Trái vải

2

Mùng 5/5 là là thời gian ngay mùa vải có lẽ vì thế mà vải được xem như là trái cây không thể thiếu trên mâm cúng Tết Đoan Ngọ. Người Việt thường chọn loại vải thiều trái đẹp, nhiều lá để trưng trên mâm thật đẹp.

Quả mận

4

Nhiều gia đình thích chọn mận để cúng, bởi thời gian này mận đang rộ. Quả mận to, tròn, bắt mắt. Đặc biệt, vị chua của mận được cho là phù hợp để "giết sâu bọ".

Dưa hấu

5

Dưa hấu gần như là trái cây được người Việt sử dụng để cúng vào những ngày lễ trọng đại có lẽ vì thế mà dịp Tết Đoan Ngọ này, dưa hấu cũng không thể thiếu trên mâm cúng gia tiên.

Chôm chôm

6

Tháng 5 âm lịch của là thời điểm chôm chôm vào mùa, các tỉnh miền Nam và miền Tây xuất hiện chôm chôm ở khắp nơi. Ngay tại các tỉnh miền Bắc, chôm chôm cũng được yêu ái lựa chọn trên mâm cỗ tết Đoan Ngọ.

Đào

7

Quả đào cũng là loại quả được người dân yêu thích cúng vào ngày tết Đoan Ngọ. Với quả đào, bạn nên chọn quả có vỏ màu đỏ hồng, có hương thơm đặc trưng và khi ấn nhẹ thì thấy quả vẫn còn độ giòn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link