3 loại hoa phú quý càng trồng càng mang tài lộc cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy, những loại cây này còn có thể giữ được lâu, càng nuôi chúng càng có giá trị.

Cây phỉ thúy

Đây là loại cây thường xanh với nhánh khá dày và mượt. Cây phỉ thúy là biểu tượng của tình bạn và sự sẻ chia. Về phong thủy, phỉ thúy tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và phát triển.

Bạn có thể trồng phỉ thúy ở chậu sứ, chậu nhựa, bồn hoa,… Cây cần ánh sáng nên có thể đặt gần cửa sổ hoặc nơi có nguồn ánh sáng nhân tạo.

Phong thủy quan niệm cây phỉ thúy có tác dụng chiêu tài do vậy có thể đặt một chậu cây nhỏ bên cạnh quầy thu ngân, máy đếm tiền,… Bạn cũng có thể bài trí cây tại lối đi vào các cửa hàng, cửa hiệu nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.

Trong ngũ hành, cây phỉ thúy được xếp vào hành kim, hướng thích hợp để đặt cây là Tây và Tây Bắc. Cần tránh đặt cây phỉ thúy ở hướng Đông Nam để không gây nên sự xung khắc với hành mộc của hướng này.

Cây mẫu đơn

Mẫu đơn từ lâu được xem là “vua” của các loài hoa. Sau khi nở, hoa mẫu đơn có vẻ đẹp kiêu sa, quý phái nên được coi là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Cây hoa này có thể sống thọ tới hàng trăm năm với khả năng chịu rét và chịu hạn rất tốt. Nếu chăm sóc đúng cách thì có thể nở hoa mọi lúc.

Hoa mẫu đơn ưa sáng nên cần trồng ở những nơi thoáng đãng, có thể đón ánh nắng mặt trời.

Theo phong thủy, trồng hoa mẫu đơn trước cửa có thể thu hút tiền tài, may mắn đồng thời bảo vệ gia đình khỏi những điều không may mắn.

Cây mộc hương

Đây là loại cây trường sinh lâu năm, được nhiều người yêu thích trồng trước cửa nhà. Cây mộc hương có khả năng thích nghi và sức đề kháng mạnh. Về cơ bạn không bị dịch bệnh và côn trùng gây hại.

Theo quan niệm từ xa xưa, cây mộc hương tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp với cả 5 mệnh trong phong thủy. Cây còn được xem là loại cây trừ tà tốt trong phong thủy nên được trồng nhiều tại các đình chùa và miếu thờ.

Bên cạnh đó, mộc hương cũng cho hoa đẹp, thời gian ra hoa dài, hoa thơm ngát và có thể ăn được. Hoa có màu trắng, đơn giản, chất phác như hình ảnh người dân Việt Nam chăm chỉ, cần cù, mộc mạc. Từ xưa, câu nói “sắc trà hương mộc” được dùng để miêu tả vẻ đẹp và mùi hương làm say đắm lòng người của loại cây này.

Nếu muốn cây mộc hương sống lâu năm và đẹp thì bạn cần chăm sóc cây tỉ mỉ và cắt tỉa cẩn thận. Cây mộc hương có tuổi đời hơn trăm năm không hiếm nhưng cũng không có nhiều.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link