5 loại cây cho bóng mát, hoa nở đẹp, trồng trước cửa nhà hút tài lộc cực đỉnh

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này không chỉ có bóng mát, ra hoa đẹp, có mùi thơm mà còn mang ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Cây lộc vừng

cay-phong-thuy-trong-truoc-cua-01

Cây lộc vừng là một loại cây quý. Nó có ý nghĩa tốt trong phong thủy nhà ở. Lộc vừng mang đến tài lộc, phú quý cho gia đình, giống như tên gọi của loài cây này.

Lộc vừng có chiều cao khá lớn, thân chắc khỏe, tán lá rộng và có độ che phủ lớn nên giúp nhà có thêm bóng mát. Ngoài ra, cây lộc vừng nở hoa rất đẹp và có mùi hương nhẹ nhàng, giúp thư giãn tinh thần.

Cây hoa hòe

cay-phong-thuy-trong-truoc-cua-02

Cây hoa hòe không chỉ cho bóng mát mà còn có giá trị y học, dùng làm thực phẩm, làm trà. Hoa hòe dùng để nhuộm màu, hạt có tác dụng làm sáng mắt, bổ não...

Về giá trị phong thủy, người xưa nói rắng "Một cây hoa hòe trước nhà, không chiêu kho báu cũng chiêu tiền bạc.

Vì vậy, trồng cây hoa hòe trước nhà không chỉ tạo bóng mát mà còn giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cây cau

cay-phong-thuy-trong-truoc-cua-07

Cây cau là loại cây phổ biến tại các làng quê ở Việt Nam. Người xưa còn có câu nói "trước cau, sau chuối" để nói rằng trước cửa nhà nên trồng cây cau. Theo phong thủy, trồng cau trước cửa nhà có thể hút tài lộc cho gia chủ.

Cây cao thân cao lớn, khỏe khoắn, ít khi rụng lá, tán cây tuy không rộng như những cây khác nhưng vẫn có tác dụng che chắn nắng nhất định đối với ngôi nhà.

Nhiều gia đình không chỉ trồng một cây mà còn trông một hàng cau vừa để tạo không gian xanh mát cho gia đình vừa giúp cản bớt ánh nắng mặt trời nung nóng ngôi nhà.

Cây cau cũng có thể ra hoa và kết trái. Hoa cau có màu trắng ngà đến vàng, có mùi thơm thoang thoảng. Người ta cũng thường sử dụng hoa cau để đặt lên bàn thờ cúng tổ tiên, thần linh vào những ngày lễ, tết.

Cây thuộc họ cam, chanh, bưởi

cay-phong-thuy-trong-truoc-cua-04

Theo phong thủy, cây cam, chanh, bưởi nhiều lá, cành quả nặng trĩu là hình ảnh tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng. Cây càng sai quả tài lộc càng nhiều. Trồng cam, quýt ở hướng Đông Nam, gia chủ càng nhận nhiều tài lộc.

Khi cam, quýt, bưởi chín thường có màu vàng, tượng trưng cho yếu tố Kim, đại diện cho vàng bạc.

Cây hoa giấy

cay-phong-thuy-trong-truoc-cua-05

Hoa giấy là cây thân gỗ nhỏ, không mọc thẳng đứng mà mọc leo, tán cây phân nhiều nhánh. Các gia đình thường trồng hoa giấy thành giàn lớn phía trước cửa nhà để lấy bóng mát.

Cây hoa giấy thường nở hoa từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau. Hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, cam, hồng, đỏ, tím... Hoa giấy nở đồng loạt thành chùm lớn tạo ra khung cảnh hết sức đẹp mắt. Hiện nay, với công nghệ ghép cây, người ta có thể tạo ra những cây hoa giấy nở ra 2-3 màu hoa khác nhau trên cùng một cây.

Theo phong thủy, hoa giấy được cho là mang lại sự an toàn cho ngôi nhà vì nó có thể xua đuổi tà ma, hóa giải sát khí, hút các luồng khí tốt mang theo may mắn đến nhà.

Ngoài ra, loại cây này còn có ý nghĩa thu tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link