Chuyên gia khuyên thuê khách sạn nhớ chọn phòng tầng 3 đến 6, lý do cực quan trọng phải nhớ tránh hối hận

( PHUNUTODAY ) - Vị trí tầng 3 tới tầng 6 liên quan tới sự an toàn của bạn khi đi thuê phòng nên cần phải nhớ.

Vị trí phòng khách sạn nhà nghỉ không chỉ ảnh hưởng tới view của bạn và sự thoải mái mà còn liên quan tới sự an toàn. Thế nhưng hầu hết chúng ta mới chỉ biết chọn phòng theo giá tiền và vị trí view đẹp hay xấu, phòng sang hay thường mà không biết rằng số tầng cũng ảnh hưởng lớn tới kỳ nghỉ của bạn.

Nếu khách sạn đó càng nhiều tầng thì bạn càng cần chú ý quan tâm thông tin số tầng số phòng trước khi chốt đặt bởi điều này rất quan trọng. Điều này không phải liên quan tới chi phí không mà nó liên quan tới sự an toàn của bạn, nhất là khi xã hội có nhiều bất ổn và nhất là khi bạn đi du lịch nước ngoài.

Cô Tracy Walder một cựu đặc vụ CIA và FBI đưa ra lời khuyên là bạn nên chọn phòng từ tầng 3 tới tầng 6. Tracy Walder  từng nhân viên từng làm việc cho CIA với tư cách sĩ quan và làm việc cho FBI với tư cách đặc vụ từ năm 2000 đến 2005. Cô hiện đã giải nghệ và là giáo sư tư pháp hình sự đến từ Dallas, Texas, Mỹ.

Cô Tracy khuyên nên chọn tâng 3 đến 6 vì sự an toàn của bạn

Cô Tracy khuyên nên chọn tâng 3 đến 6 vì sự an toàn của bạn

Với tư cách một đặc vụ và trải nghiệm nhiều, Tracy đúc kết được nhiều kinh nghiệm về việc đề phòng các nguy cơ khi đi du lịch và những mẹo an toàn ở khách sạn.

Tracy nói rằng tầng 3-6 là an toàn nhất trong các tình huống khẩn cấp

Tại sao nên chọn phòng ở tầng 3 đến 6 mà không phải tầng thấp hơn hay tầng cao hơn?

Tracy cho biết phòng khách sạn ở vị trí tầng 3-6 là vị trí đủ thấp để tiếp cận khi khách sạn rơi vào tình trạng báo động khẩn cấp nhưng cũng đủ cao để tránh khỏi nguy cơ đột nhập từ tầng trệt khi khách sạn có kẻ đột nhập. Độ cao ở duới tầng ba tức các phòng thuộc vào tầng 1, 2, thì người ngoài có thể leo trèo bằng dây thừng hay trèo tay không vào phòng bạn, nhất là ở những nơi có nhiều tội phạm và an ninh không được thắt chặt. Còn các phòng ở trên tầng 6 thì quá cao khiến cho các biện pháp cứu hộ sẽ gặp khó khăn trong tình huống khách sạn gặp sự cố như hỏa hoạn, bị đột kích...

Nếu không may bạn gặp tình huống khách sạn bị tấn công hoặc có kẻ xấu đi theo rình mò bạn gây hại cho bạn thì họ sẽ đi theo đường dễ dàng nhất có thể và vì thì họ sẽ đi lên từ tầng 1. Còn trong trường hợp chiều ra, nếu ở tầng cao thì rất khó thoát nhanh ra ngoài như hỏa hoạn, cháy nổ, bạo động, tấn công. Đặc biệt độ cao từ tầng 15 trở lên có thể vượt quá các phương pháp tiếp cận thông thường như thang cứu hỏa. 

Khi đi du lịch Tracy khuyên bạn nếu ở khách sạn hãy nhớ vị trí tầng nên thuê và cũng không ở nhà thuê tư nhân vì có rủi ro. Cô khuyên nên ở khách sạn thay vì nhà tư nhân, nhất là khi bạn đến nơi xa lạ về văn hóa vì ít ra khách sạn có thể hệ thống quản lý thông tin hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn.

Những biện pháp khác để an toàn hơn khi ở khách sạn

Tìm hiểu kỹ khu vực ở trước khi đi: Luôn nghiên cứu kỹ khu vực mình tới nhất là khi đi du lịch nước ngoài. 

Dùng chốt chặn cửa: Cô  Tracy khuyên check in xong thì luôn sử dụng chốt chặn cửa để đảm bảo an toàn không bị quấy rối và bị tấn công. Sau khi chốt cửa thì đặt một tấm chặn ở cửa để an toàn hơn. Bạn có thể chèn vali ở cửa hoặc treo chìa khóa ở cửa, chèn khăn vào tay nắm cửa.

Chia sẻ hành trình với người thân: Việc bạn thường xuyên chia sẻ hành trình với người thân để khi không may có sự cố xảy ra thì kịp thời có thông tin về bạn nhanh nhất.

Nhận phòng kiểm tra ngay điều này:  Theo cô Tracy thì khi vào khách sạn bạn cũng nên kiểm tra gầm giường và tủ cũng như các đồ dùng khác để tránh có những vật cấm đang bị lưu trữ trong phòng mà không phải của bạn, hoặc có những thứ không cần thiết đang ở trong đó. Bạn có thể ném vào gầm giường 1 chai nước để xem có ai hay có vật gì chắn trong gầm giường không để báo ngay nhân viên khách sạn.

Hãy kiểm tra quanh phòng xem sự an toàn của toàn căn phòng và đảm bảo chúng sạch sẽ.

Hãy kiểm tra xung quanh xem có camera quay lén không. Khi bạn đi ra ngoài luôn lưu giữ số của khách sạn để tiện liên hệ khi cần ứng cứu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn