5 loại cây là “cỗ máy in tiền”, đặt một chậu trong nhà vừa đẹp vừa sang lại có Thần Tài ghé thăm liên tục

23:26, Thứ ba 11/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà trồng một trong 5 loại cây này, gia chủ có thể gặp nhiều may mắn trong chuyện tài chính và sự nghiệp ngày càng thuận buồm xuôi gió.

Cây kim tiền

Trong phong thuỷ, kim tiền là một trong những loại cây cảnh được nhiều người yêu thích và đặt nhiều trong phòng khách để trang trí. Lá cây kim tiền xanh quanh năm và mọc hai bên đối xứng như chuỗi tiền xu cổ nên chúng không chỉ giúp trang trí không gian sống mà còn ngụ ý chiêu tài, gọi lộc cho gia chủ. Đặc biệt, nếu cây kim tiền ra hoa thì chúng có thể mang may mắn gấp đôi cho gia chủ.

Để cây kim tiền ra hoa và mọc chồi mới, bạn không nên đặt chúng trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời để tránh làm chúng bị cháy hay vàng lá. Bên cạnh đó, kim tiền là loài cây chịu hạn tốt nên bạn không cần tưới nước thường xuyên.

Empty

Cây chuỗi tiền

Cây chuỗi tiền là loại cây mọng nước quen thuộc với lá cây được gắn thành từng chuỗi, giống như dây đồng tiền. Giống với tên gọi của mình, cây chuỗi tiền tượng trưng cho may mắn, tiền tài và có thể mang đến cho gia chủ một cuộc sống giàu sang, phú quý.

Để cây chuỗi tiền có thể sinh trưởng tốt, bạn cần đặt chúng ở nơi đủ ánh sáng, thông gió và thoáng mát. Cây chuỗi tiền là loại cây mọng nước nên bạn không cần phải tưới quá nhièu nước, chỉ cần đợi đất khô thì tưới.

Hoa đồng tiền

Còn được biết đến với tên gọi cúc đồng tiền, hoa đồng tiền là loài cây thân thảo và được chia thành nhiều loại khác nhau như đồng tiền lùn, đồng tiền kép… Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, trắng, vàng, da cam, đỏ… và chúng có ý nghĩa giàu sang, sung túc và may mắn nên trở thành loại hoa được nhiều người yêu mến.

Vì hoa đồng tiền là loại cây sợ nóng nên bạn cần chăm sóc cẩn thận khi trồng chúng vào mùa hè. Nhiệt độ phù hợp để trồng cây là môi trường mát mẻ khoảng 15 đến 25 độ C. Bên cạnh đó, đất trồng cây phải thoáng khí, xốp và giàu dinh dưỡng.

Empty

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là loại cây được nhiều người yêu thích vì “mê mẩn” những chiếc lá hình tròn giống như đồng tiền. Nhờ khả năng sinh trưởng nhanh, sức sống mãnh liệt mà cỏ đồng tiền có thể được trồng cả ở đất lẫn môi trường thuỷ sinh.

Đây là loài cây ưa sáng, ưa ẩm và sợ lạnh nên phù hợp trồng ở ban công của các gia đình. Nếu không được cung cấp đủ áng sáng, cỏ đồng tiền có thể kém phát triển, lá nhỏ, không xanh mượt.

Empty

Đinh lăng đồng tiền

Là loại cây thuộc họ ngũ gia bì, đinh lăng đồng tiền được gọi bằng những cái tên như đinh lăng cẩm thạch, đinh lăng lá đốm hoặc đinh lăng lá tròn… Đây cũng là loại cây thân gỗ, có thể phát triển lâu lăm, cao đến hàng chục mét và có mùi thơm dễ chịu. Vì là loại cây cảnh có thể xua đuổi điềm xấu và mang theo tài lộc vào nhà nên người ta thường đặt chúng ở phòng ngủ hoặc phòng khách.

Không những vậy, lá của đinh lăng đồng tiền còn được sử dụng để ăn sống như các loại cây gia vị và có phần rễ được chế biến như một vị thuốc quý. Đinh lăng đồng tiền ưa nước nên khi đặt ngoài trời, bạn cần tưới nước hàng ngày cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu