5 loại cây người nghèo “thích mê” nhưng người giàu “chê mạnh”, nên bỏ ngay để tránh rước hoạ vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có vẻ ngoài bắt mắt nhưng những loại cây cảnh này có ảnh hưởng xấu đến phong thuỷ và sức khoẻ của gia chủ.

Cây xương rồng

Không ít người chọn mua xương rồng về trồng trong nhà hoặc nơi làm việc vì chúng có nhiều hình thù đa dạng, bắt mắt và dễ chăm sóc… Nhưng trong phong thuỷ, xương rồng là loại cây cảnh không nên trồng trong nhà để tránh rước hoạ vào thân.

Sở dĩ như vậy là do xương rồng có tác dụng xua đuổi những điều không may, vận rủi… nhưng phần gai dài, nhọn đặc trưng của loại cây này có thể tạo ra sát khí. Nếu đặt trong nhà, chúng sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, vận may của gia đình. Không những vậy, xương rồng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoà khí của gia chủ và các thành viên, khiến mọi người xảy ra mâu thuẫn. Ngoài ra, gai sắc nhọn của xương rồng cũng khiến bạn bị thương nếu không may chạm vào.

Empty

Cây cảnh và hoa được nhuộm bằng sơn

Để cây, hoa cảnh bắt mắt hơn, người bán thường nhuộm những màu sắc sặc sỡ như vàng, xanh, đỏ cho cây xương rồng, cây mọng nước (lá ngọc cành vàng, sen đá)… trước khi mang đi bán. Nếu chỉ nhìn qua vẻ ngoài, bạn sẽ rất thích thú vì chúng có màu rực rỡ. Thế nhưng khi bị phủ sơn trên bề mặt, cây, hoa cảnh không thể quang hợp được. Sau đó, cây, hoa cảnh có thể mọc lại màu xanh như ban đầu nhưng trong trường hợp nặng, chậu cây của bạn sẽ héo và chết dần dần.

Không những vậy, nếu sử dụng sơn rẻ tiền để phun lên cây, hoa cảnh, chúng có thể thải ra những khí vô cùng độc hại như benzen, formaldehyde… Vì vậy, bạn cần tránh đặt những chậu cây này trong nhà để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ gia chủ.

Cây cảnh, hoa giả

Thông thường, khi trồng cây cảnh hay hoa cảnh, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức chăm sóc. Thậm chí nếu không biết cách hoặc chăm sóc không đủ tốt, cây, hoa cảnh sẽ chết, héo úa hoặc không nở hoa. Bên cạnh đó, nhiều người không thích nhìn thấy cảnh “hoa nở rồi tàn” vì có cảm giác mất mát. Có lẽ vì vậy mà rất nhiều người chọn cây cảnh, hoa giả để trang trí trong nhà.

Empty

Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng trong phong thuỷ, hoa, cây cảnh không có sức sống và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vận, may mắn. Nếu không cẩn thận, gia chủ và người thân có thể gặp nhiều chuyện trắc trở, làm gì cũng bại, sự nghiệp không thông.

Cây cảnh có độc

Ngoài những cây cảnh vừa đẹp vừa tốt, xung quanh chúng ta còn có nhiều loại cây cảnh có độc. Những loại cây như trạng nguyên, kim tiền… dù có ý nghĩa tốt trong phong thuỷ khi mang đến điềm may cho gia chủ nhưng thực tế lại chứa độc.

Vì vậy, bạn cần cẩn thận khi đặt những chậu cây này trong nhà, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ và vật nuôi. Rất nhiều loại hoa, cây cảnh có thể khiến bạn bị buồn nôn, chóng mặt, hôn mê, co giật… và thậm chí là tư vong nếu vô tình chạm phải.

Empty

Những loại cây có phần lá sáng bóng bất thường

Trên thực tế, nhiều người bán hàng có thói quen phun các chất làm bóng lá để chậu cây phát triển tốt và đẹp mắt hơn. Thành phần chính của những chất này thường là parafin và silicone. Khi bám vào, các chất này có thể cản trở sự hình thành của lá cây và ảnh hưởng đến quá trình hô hấp, phát triển.

Với những loại cây, hoa cảnh có lá sáng bóng bất thường và chạm vào thấy nhờn, có mùi lạ thì rất có thể chúng đã bị phun chất làm bóng. Nếu mua phải, bạn cần rửa sạch lá để giảm tác hại của chất làm bóng, giúp cây sinh trưởng mạnh mẽ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link