Gợi ý cây cảnh dễ trồng, thả vào đất là sống cho những người yêu cây nhưng chưa nhiều kinh nghiệm

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người yêu cây cảnh nhưng lại ít thời gian chăm sóc và chưa mát tay, thế nên hãy trồng những cây này đảm bảo không bao giờ cây chết

Trồng cây cảnh mà bị chết không chỉ khiến bạn buồn bạn xót cây mà còn khiến bạn tụt năng lượng và mang ý nghĩa không may mắn. Do đó nếu là người chưa nhiều kinh nghiệm, không nhiều thời gian chăm cây thì hãy nhớ tới các loại cây này nhé, chỉ cần bạn có lòng thả chúng vào đất là cây hồi đáp lại bằng một sự phát triển mạnh mẽ, mang màu xanh cho ngôi nhà bạn.

thu hai duong

Cây thu hải đường Iron Cross Begonia

Cây này có giá rẻ mà tán lá lại đẹp thích hợp cho trồng trong nhà. Đây là là một loại cây sống được lâu năm, có thân rễ, được trồng chủ yếu cho tán lá nổi bật của lá lớn, hình bầu dục, có màu xanh lá cây tươi sáng, được trang trí đặc biệt với các trung tâm màu nâu sô cô la hình chữ thập. Thu hải đường duy trì tốt trong bóng râm một phần hoặc gần ánh sáng trong nhà  thế nên rất thích hợp cho người yêu cây cảnh mới trồng. Cây không cần tưới nước thường xuyên.  Cây sống ở môi trường trên 7 độ C nên thích hợp trồng quanh năm. 

duoi chon

Tai tượng đuôi chồn

Với chùm hoa đỏ rực như đuôi chồn thả xuống, tai tượng đuôi chồn hấp dẫn nhiều người. Dù trồng trong chậu treo hay trang trí viền bồn hoa thì đây đều là sự lựa chọn tuyệt vời. Tai tượng đuôi chồn họ thầu dầu có nguồn gốc từ châu Đại Dương, hiện mọc dại tại nhiều nơi thuộc Bắc Mỹ, bao gồm cả Hoa Kỳ, Mexico và Belize. Tại Việt Nam, cây được trồng làm cảnh ở nhiều nơi. Cây cảnh có đuôi bông mềm nhỏ xinh, nhưng gặp mưa chúng sẽ bị bết, nên cây này thích hợp ở trong nhà và ban công. Việc chăm sóc tai tượng đuôi chồn rất đơn giản. Nó thích môi trường ấm áp và ẩm ướt quanh năm và nhiều ánh sáng rải rác. Cây có thể sống ở ngoài trời nắng to, chúng không thích bị đọng nước. Chậu khô ráo hơi ẩm là được. Cây ra hoa thường xuyên nên rất đẹp. 

ca heo

Sen đá cá heo

Cây sen đá có là giống hình chú cá heo nhảy lên khỏi mặt nước và phát ra những tiếng kêu vui vẻ. Cây cảnh sen đá cá heo có thể trồng trong chậu để bàn hoặc treo lên để những "chuỗi cá heo" rủ xuống, đong đưa trước gió càng thêm sống động. Cây này thích hợp trồng vào mùa thu. Chúng thích môi trường không khí mát mẻ, khô ráo. Khi chăm sóc những chú cá heo nhỏ này bạn chỉ cần nhớ tránh để ướt lá. Đừng vội tưới nước cho đến khi đất khô hoàn toàn.

Hãy cung cấp cho cây cảnh một môi trường thông thoáng, đặc biệt là trong mùa mát mẻ. Tốt nhất nên cho nó nhiều cơ hội phơi nắng hơn, nhưng vào mùa hè nóng nực, phải kiểm soát lượng nước và cho chúng vào bóng râm.

cau nguyen

Cây Cầu nguyện

Cây cảnh cầu nguyện (Maranta leuconeura'Fascinator) là một loài thực vật có lá màu xanh lá cây hình dáng vươn thẳng, lá cứng, xếp vào nhau như tay đang cầu nguyện. Các sọc màu đỏ trên bề mặt lá làm cho toàn bộ lá trông rất lộng lẫy và trồng trồng làm cảnh rất nổi bật. Đây là một loài cây có tán lá rất kỳ dị. Cây rất dễ trồng bằng việc cắt thân giâm cành là sống. Cây cảnh này thích ánh sáng nhẹ nhàng sợ ánh sáng mạnh. Trồng cây cảnh cầu nguyện tốt nhất nên đặt cây ở ban công hướng Đông hoặc Bắc để có môi trường ánh sáng hoàn hảo. Nếu cây bị tối nhiều thì lá sẽ xỉn màu. Cây hợp với nắng nhẹ tán xạ và đất ẩm vừa phải. 

cam cu

Lan cẩm cù

Cây cẩm cù (Hoya carnosa) là loại dây leo cho hoa cực thích hợp trồng trong nhà, treo ở ban công hoặc cửa sổ. Hoa lan cẩm cù thành chùm và mùi thơm rất dễ chịu. Lan cẩm cù có nhiều màu sắc. Đây là cây cảnh dễ sống và không cần chăm sóc nhiều. Bạn chỉ cần bạn đặt nó trên bậu cửa sổ hoặc ban công là nó sẽ phát triển mạnh. Cây không ưa nắng gắt, chỉ cần ánh sáng tự nhiên. Cây cảnh này cũng không thích "nhà rộng" do đó đừng quá chăm chỉ thay chậu cho chúng. Loại cây này chỉ thích nở hoa sau khi rễ của nó đã lấp đầy đất bầu thế nên bạn hãy trồng chúng trong chậu nhỏ thôi nhé. 

bach thuy tien

Cây cảnh bách thủy tiên

Đây là cây ưa nắng và thích nước. Bách thủy tiên chỉ cần thả vào nước là sống. Lá của chúng to hình trái tim chính vì vậy cây còn có tên từ cô lá tim. Hoa bách thủy tiên màu trắng xinh đẹp tinh khôi. Hãy nhớ đặt nó ở nơi có ánh sáng tốt và thay nước một hoặc hai ngày một lần. Khi hệ thống rễ của chúng phát triển hơn 3 đến 5 cm, bạn có thể trồng chúng trực tiếp xuống bùn. Nhớ trồng bách thủy tiên ở môi trường có đầy đủ ánh nắng và bạn sẽ thấy rằng chúng sẽ sớm mọc lá và hoa đẹp.

Những cây cảnh dễ sống này chắc hẳn đã cho bạn gợi ý tốt để trồng cho nhà mình thêm xanh mà không lo cây chết rồi nhé. Rất nhiều người sợ trồng cây thì cây chết vừa mang tiếng đoảng, vừa thương cây, vừa sợ mất lộc trong nhà. Nhưng nếu lựa chọn những cây trên thì bạn có thể yên tâm là cây sống khỏe mạnh và rất dễ trồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn