Trong nhà có 5 cây vương giả này, gia chủ càng già càng giàu con cháu muốn nghèo cũng khó

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh theo quan niệm của người xưa là "quần áo" cho ngôi nhà. Nhìn vào cây là có thể đoán được vận mệnh gia phong của gia chủ

Với những người yêu cây và tin vào phong thủy thì cây cảnh không chỉ là để làm đẹp mà còn là để tạo sự uy nghi cho gia đình và để tài lộc cho con cháu. Trong sân nhà mà có 5 loại cây cảnh dưới đây tươi tốt thì phúc lộc dồi dào, gia đình hạnh phúc, gia đình thịnh vượng.

cay tung la han

Cây tùng la hán

Cây tùng la hán mang tên đã nhiều ý nghĩa, thể hiện sức mạnh phi thường. Người xưa cho rằng gia đình có cây tùng thì phú quý giàu sang. Cây tùng non bộ rất phổ biến trong khung cảnh sân vườn. Cây tùng biểu tượng cho gia đình quyền quý giàu có, dư giả. Hơn nữa tùng la hán còn tượng trưng cho sức khỏe, tuổi thọ và trường tồn. Cây tùng la sống nhiều năm có thể gia truyền từ đời này qua đời khác, kế tiêp thế hệ. Cây này thường được gia đình phong lưu giàu có yêu thích. Tùng la hán sinh trưởng chậm nhưng tuổi thọ tới vài trăm năm. 

Trong dân gian tùng la hán là loại cây cất giữ của cải. Thế nên có cây tùng trong nhà như có kho của cải trong gia đình. Cây càng nhiều tuổi càng có giá trị cao. Vì là cây cảnh gia truyền nên thịnh vượng cũng truyền từ đời này sang đời khác.

Tùng la hán tạo cảm giác may mắn bình an vững chãi trong gia đình. Quả của cây tùng la hán trông giống như bức tượng phật La hán nên mang lại may mắn và sư linh thiêng. Tùng la hán có sức sống bền bỉ, xanh tốt quanh năm không vàng lá tràn trề sinh lực, bất chấp vượt qua mọi khó khăn vẫn vững như đồng. Chính vì thế tùng la hán rất được ưa chuộng và ý nghĩa rất may mắn thịnh vượng. 

Tùng la hán là cây cảnh có thể trồng trong chậu hoặc trồng ở đất. Trong chậu thì Tùng la hán thường được tạo dáng bonsai rất đẹp. Tùng la hán ưa sáng nhưng cũng chịu được bóng râm nên vô cùng dễ trồng. Khi muốn cây cổ thụ thì nên chăm phân bón định kỳ. Trồng tùng la hán cần thường xuyên tỉa lá tỉa cành để cây có thể trường tồn. 

cay phong la do

Cây phong đỏ

Phong đỏ có tán lá xinh đẹp và hình dáng màu sắc yêu kiều. Lá phong mùa thu hóa đỏ mang lại vẻ đẹp rực rỡ may mắn. Phong có tuổi thọ rất cao vào thể trồng trong nhà, sân, thậm chí trong chậu nhỏ. Phong đỏ mang lại vẻ đẹp ấm áp bình yên và có không khí của mùa lễ hội. Cây phong mang lại hạnh phúc và may mắn cho gia đình. Lá phong còn trở thành nguyên liệu thủ công để làm đẹp rất thú vị. Cây phong bon sai có thể tạo nên dáng vẻ đẹp diệu kỳ. Cây phong lớn đứng giữa sân vườn tạo nên sự thu hút hoành tráng. 

cay hoa giay

Hoa giấy

Hoa giấy dại nắng nên còn được mệnh danh là "vua của nắng nóng". Nó được trồng phổ biến ở các gia đình, các khu đô thị xanh, công viên, sân vườn... Hoa giấy tưởng như loài hoa rất bình dị nhưng mang ý nghĩa tốt lành, tạo cảm giác hăng hái, ngoan cường cũng như ngụ ý về sự bền bỉ, thích hợp trồng trước nhà để làm cảnh.

Hoa giấy nở hoa rất dài ngày và lienet ục nên tạo màu sắc đẹp cho sân vườn nhà cửa. Hoa giấy có thể trồng cây nhỏ hoặc cây leo bám lên tường đều được. Hoa giấy sống lâu năm gốc càng to cây càng khỏe, hoa càng đẹp.  Với sức sống ngoan cường, khả năng nở hoa nhiều, thời gian ra hoa kéo dài gần như quanh nắm, cây cảnh hoa giấy được rất nhiều người ưa thích.

Hoa giấy tượng trưng cho sự nhiệt huyết, sức mạnh, kiên trì, ngoan cường. Do đó có hoa giấy trong nhà con cháu như có thêm năng lượng tích cực hơn. 

Hoa giấy lại thích hợp với cả mùa nóng lạnh nên trồng phổ biến nhiều nơi. Khi trồng hoa giấy chú ý phơi nắng nhiều thì hoa lớn nhanh, dễ tạo dáng. Hoa giấy có thể bắc giàn cho leo lên tạo thành thác hoa, tường hoa hoặc cắt tỉa để tạo thành các cây cảnh bonsai đẹp mắt.

cay moc lan

Mộc lan

Hoa mộc lan vừa thơm vừa quý vừa nở nhiều hoa. Cây mộc lan có lịch sử lâu đời, là loài hoa quyền quý, chúng xuất hiện cùng với vua chúa và hoàng gia. Ở thời hiện đại, nhiều gia đình ưa thích trồng mộc lan ở sân, mộc lan cũng được trồng ở các khu sinh thái để tạo nên khung cảnh thiên đường khi chúng nở hoa. Mộc lan càng lớn tuổi càng nhiều hoa càng phú quý. Hoa mộc lan cũng có nhiều loại, nở vào đầu mùa xuân, có màu trắng, hồng, vàng, đỏ hồng... Khi nở rộ, những cánh mộc lan lớn, xinh đẹp và tươi tắn, còn có hương thơm nhẹ nhàng khiến mọi người rung động. Hoa mộc lan có hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ. Cánh mộc lan nở ra như chú chim xòe bay, đẹp đẽ và tốt lành. Hoa mộc lan có phong thủy tốt, thu hút tài lộc mang vận may cho gia chủ, tạo thuận lợi trong làm ăn và kinh doanh. Ngoài ra hoa mộc lan còn là biểu tượng cho sự giàu sang, quý phái nên khi nhìn vào cây hoa này các vị khách ghé thăm nhà cũng biết được quyền lực của chủ nhà.

cay hoang duong

 Hoàng dương

Cây cảnh hoàng dương là cây gỗ nhỏ rất được ưa chuộng để trồng làm cây cảnh bonsai và có thể trồng ở sân vườn. Hoàng dương được xem là cây thanh lọc không khí rất tốt, chúng giúp hút khí độc bảo vệ sự trong lành cho gia chủ. Hoàng dương là cây trừ tà, xua đuổi xú uế tốt. Gỗ hoàng dương có mùi thơm giúp thư giãn giảm stress.

Cây hoàng dương cũng là cây may mắn, có tác dụng bảo vệ cho gia đình, tránh tai họa và tránh tà khí. Người xưa cũng nói: "Nhà có hoàng dương, phúc khí vượng", cây giúp trấn trạch an gia. Những gia đình trồng hoàng dương thường giàu có, thịnh vượng, con cháu đông đúc. Hoàng dương sinh trưởng chậm nhưng trường tồn lâu năm. Gỗ hoàng dương rất được ưa chuộng để làm thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Cây hoàng dương càng già càng giá trị cao và có thể truyền từ đời này sang đời khác. 

Nếu trong sân vườn nhà bạn có chỗ để trồng các cây cảnh này thì vừa giúp làm đẹp cảnh quan mang lại phong thủy tốt, vừa giúp tăng thu hút tài lộc về nhà, bảo vệ con cháu đời đời, giúp gia đình thịnh vượng lâu dài. Có một điều đặc biệt là bây giờ những cây cảnh này đều có dạng bonsai và dạng cây trồng trực tiếp xuống đất nên rất tiện cho bạn lựa chọn tùy theo diện tích sân vườn của gia chủ.

*Thông tin chỉ có tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn