6 loại hoa 'thịnh vượng' Tết 2022 nhớ đặt trong nhà để cầu may mắn bình an, cả năm bội thu

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa này mang nhiều ý nghĩ tốt đẹp trong phong thủy, gia chủ nên bày trong nhà vào dịp lễ tết.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao và trang nhà. Vào dịp Tết, rất nhiều gia đình chọn loại hoa này để dâng lên bàn thờ thần linh, tổ tiên.

6-loai-hoa-nen-cam-trong-nha-ngay-tet-01

Hoa lay ơn có thể kết hợp với những loại hoa khác để tạo nên những bình hoa, lẵng hoa đẹp bày trong nhà ngày Tết.

Khi chọn hoa lay ơn, để chơi được lâu, bạn nên chọn những cành nhiều nụ, hoa chưa nở nhiều, thân to, cứng cáp, lá tươi xanh, không bị dập nát. Khi cắm, bạn nên cắt chéo gốc, cành hoa để tăng khả năng hút nước giúp hoa tươi lâu.

Hoa mai, hoa đào

Hoa mai, hoa đào là những thứ không thể thiếu trong dịp Tết.

Hoa đào là biểu tượng cho sự khởi đầu, được coi là tinh hoa của ngũ hành, có tác dụng xua đuổi ma quỷ, mang đến một năm mới bình an, hạnh phúc. Ngoài ra, loại hoa này còn là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở, mang đến sinh khí tốt cho gia đình.

6-loai-hoa-nen-cam-trong-nha-ngay-tet-02

Nếu hoa đào là thứ không thể thiếu trong ngày Tết của người miền Bắc thì người miền Nam có hoa mai. Hoa mai vàng tượng trưng cho sự giàu sang phú quý. Bày hoa mai trong nhà vào ngày Tết là cầu mong năm mới phát tài. Theo quan niệm của nhiều người,, nhà nào có hoa mai nở càng nhiều cánh thì nhà đó càng may mắn, sung túc trong năm mới. Những đóa mai vàng còn cho thấy niềm vui hân hoan, hạnh phúc, tình yêu thương, gắn bó của mọi người.

Hoa cát tường

Nhiều người muốn cầu mong một năm mới suôn sẻ, thuận lợi nên chọn loài hoa cát tường để cắm trong nhà, bày trên bàn thờ vào dịp Tết.

6-loai-hoa-nen-cam-trong-nha-ngay-tet-03

Loài hoa này có nhiều màu sắc như trắng, tím, đỏ, hồng... Dù là màu nào, hoa cũng giữ được vẻ nhã nhặn, tươi tắn nên rất thích hợp để bày trong nhà.

Hoa đồng tiền

6-loai-hoa-nen-cam-trong-nha-ngay-tet-04

Giống như tên gọi của nó, hoa đồng tiền được nhiều gia đình người Việt ưa chuộng để chưng tết với ước mong sung túc về tài lộc. Hoa đồng tiền có màu ắc đa dạng, có thể đặt để trang trí trên bàn tiếp khác, mang lại sự vui tươi, tượng trưng cho tiền tài, may mắn trong dịp đầu năm mới.

Lan hồ điệp

6-loai-hoa-nen-cam-trong-nha-ngay-tet-05

Theo quan niệm phong thủy, lan hồ điệp sẽ hóa giải sát khí, đưa linh khí và những điều tốt đẹp vào nhà. Loại cây này có khả năng thu hút những nguồn năng lượng tích cực. Một chậu lan hồ điệp đặt trong nhà ngà Tết chính là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc, phú quý.

Những cành lan hồ điệp vươn dài cũng thể hiện sự vươn lên đạt đến thành công.

Hoa hải đường

6-loai-hoa-nen-cam-trong-nha-ngay-tet-06

Hoa hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Theo phong thủy, loài hoa này mang lại phú quý, làm ăn tấn tới, may mắn cho cả gia đình. Ngoài ra, hoa hải đường còn là biểu tượng cho tình cảm anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link