3 công thức từ cà chua giúp da mềm mịn, trắng hồng, tạm biệt nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Chị em yêu thích làm đẹp từ tự nhiên chắc chắn không thể bỏ qua cà chua. Loại quả này mang đến nhiều công dụng cho da như ngăn ngừa ung thư da, cải thiện cấu trúc da, tăng sự săn chắc cho da, tẩy tế bào chết, làm đều màu da, dưỡng ẩm.

Làm đẹp da bằng cà chua đông đá

Làn da dầu nhờn, có mụn ẩn, lỗ chân lông to thích hợp để áp dụng cách này. Vì đá rất dễ làm khô da nên không phù hợp với những người có làn da khô và nhạy cảm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: cà chua tươi, khay đá có chia ô nhỏ.

Trước tiên bạn rửa sạch cà chua rồi ép lấy nước. Sau đó đổ nước cà chua vừa ép được vào khay đá có chia các ô nhỏ để thuận tiện cho việc sử dụng. Đặt khay vào trong ngăn đông tủ lạnh để nước cà chua đông thành đá. Khi bạn đã có được những viên đá nước cà chua thì mỗi lần sử dụng hãy lấy từng viên nhỏ thoa đều lên mặt cho đến khi đá tan hết. Bạn nên thoa theo chiều từ dưới lên và theo hình xoắn ốc để da không bị nhăn nheo, chảy xệ.

Mỗi ngày chỉ cần thực hiện 1 lần là sẽ có hiệu quả.

Chăm sóc da khô bằng cà chua và nha đam

Nha đam vẫn được sử dụng nhiều trong các công thức làm đẹp. Nó có tác dụng dưỡng trắng, dưỡng ẩm, đẩy lùi quá trình lão hóa da, làm mờ vết thâm, loại bỏ nếp nhăn,… Kết hợp nha đam với cà chua sẽ giúp làm tăng hiệu quả chăm sóc da lên nhiều lần, nhất là đối với làn da khô.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có: cà chua, lá nha đam tươi.

Trước tiên bạn rửa sạch lá nha đam, gọt bỏ phần gai và vỏ xanh bên ngoài để lấy phần thịt trong suốt. Cà chua đem thái nhỏ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn cùng với thịt nha đam để thu được hỗn hợp cà chua nha đam.

Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước ấm bạn thoa đều hỗn hợp cà chua nha đam lên da, giữ nguyên trong khoảng 15 - 20 phút để tinh chất thẩm thấu vào da. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần có thể thực hiện hai đến ba lần.

Làm trắng da bằng cà chua và đường

Nếu bạn chưa biết thì đường giúp tẩy tế bào chết, chống lão hóa, kiểm soát dầu nhờn, làm mềm da, dưỡng trắng,… Kết hợp cà chua và đường có thể giúp làm trắng da nhưng cách này không phù hợp với những bạn có da khô, da nhạy cảm vì đường rất dễ gây tổn thương và kích ứng cho da.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có: đường nâu, cà chua.

Trước tiên bạn rửa sạch cà chua, thái nhỏ rồi cho vào máy để xay nhuyễn. Tiếp đến bạn trộn đều cà chua vừa xay với đường nâu theo tỉ lệ 2:1 để thu được hỗn hợp đặc sệt.

Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt bạn dùng nước ấm để làm lỗ chân lông giãn rộng. Tiếp đến thoa đều hỗn hợp trên lên da kết hợp với mát xa nhẹ nhàng, giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước sạch. Mỗi tuần có thể thực hiện 2 - 3 lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link