5 loại quả đặt lên bàn thờ cúng Rằm, Thần Tài ưng ý ban tiền phát lộc, 3 thứ cấm kị nhớ bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - 5 loại quả đặt lên bàn thờ cúng Rằm, Thần Tài ưng ý ban phước lộc, 2 thứ cấm kị nhớ bỏ ngay

5 loại quả đặt lên bàn thờ cúng Rằm

Phật thủ

Đây là loại quả có hình giống bàn tay Phật được rất nhiều người lựa chọn cúng trên bàn thờ. Phật thủ mang ý nghĩa luôn chở che cho con người được bình an, vượt qua nhiều sóng gió.

images

Chuối

Chuối trong phong thủy mang ý "thu hút". Chuối cũng tượng trưng cho bàn tay Phật nên cũng được nhiều người thích đặt trên bàn thờ để thắp hương, thờ cúng. Tuy nhiên, nếu đi tảo mộ hay trong tháng cô hồn, gia đình nên tránh không dùng chuối để tránh "chào đón" các vị khách không mời mà tới.

Đào

Đào tượng trưng cho sự trường tồn, bất tử. Hơn nữa, nó còn thể hiện sự may mắn, thăng tiến nên nhiều gia đình sẽ đặt đào trên bàn thờ Thần Tài để cầu sự giàu sang lâu dài..

Táo

Táo là loại quả tượng trưng cho sức khỏe, sự hòa hợp trong gia đình. Hơn nữa, nó còn mang ý nghĩa mang đến sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng nên có nhiều gia đình treo bức tranh táo đỏ, vàng để cầu sự bình an cho gia đình. 

Ngày Rằm mùng 1 bày loại trái cây này trên bàn thờ vừa giúp đẹp, lại thơm thoang thoảng mùi táo, lại vừa biểu tượng cho sự yên bình.

Vị ngọt thanh của lê với vị ngọt thanh, thờ cúng mang ý nghĩa làm việc suôn sẻ. Chính vì vậy, loại quả này cũng được nhiều gia đình lựa chọn cúng trên bàn thờ Thần Tài.

Loại quả cấm kị đặt lên bàn thờ

Hoa quả giả

Theo quan niệm tín ngưỡng tâm linh của người Việt, gia chủ nên chọn những loại hoa quả mang ý nghĩa tốt lành, đủ màu sắc tượng trưng để thắp hương ngày mùng 1 hay rằm hàng tháng. Việc bày hoa quả giả trên bàn thờ trong những ngày này vừa không tôn trọng thần linh, gia tiên, vừa không có lợi cho phong thủy.

Hoa quả đã chín nẫu

Cúng mùng 1 hay ngày rằm gia chủ cũng không nên chọn những loại quả đã chín nẫu, vàng vừa đủ là đẹp nhất. Bởi nếu đặt những loại quả này trên bàn thờ sẽ nhanh hỏng, thu hút ruồi muỗi, bọ lui tới, làm ô uế nơi thờ cúng, đánh mất sự trang nghiêm cần thiết.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả có gai bị kiêng kị khi sử dụng để thắp hương. Loại quả này sẽ đem đến những sự bất an, thị phi cùng những điều không may mắn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link