6 ngành nghề dễ xin việc nhất 5 năm tới: Số 2 không cần bằng cấp lương vẫn cực cao

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm 5 năm tới đây, có 6 ngành học rất dễ xin việc, ra trường lương bổng cực cao.

Công nghệ thông tin

Với một nền công nghiệp 4.0, đây là một ngành hot mà giới trẻ hiện nay quan tâm, tất cả các công ty đều có nhu cầu nhân sự cho bộ phận này.

Công nghệ thông tin có nhiều nhóm ngành nhỏ: Thiết kế đồ họa, công nghệ phần mềm, an ninh mạng, mỗi nhóm ngành là ngành chuyên sâu

CNTT là lĩnh vực rộng lớn và đang phát triển nhanh, bạn có thể tìm kiếm được vô vàn cơ hội việc làm, như: phát triển trang web, phân tích hệ thống, quản lý thông tin, chuyên gia phần mềm, phần cứng máy tính, bảo trì…

Theo thống kê của VietnamWorks, trong 3 năm vừa qua, số lượng công việc ngành CNTT – Phần Mềm đã tăng trung bình 47%/ năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%.

Thị trường luôn khát nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng. Chính vì thế, trong 10 – 15 năm sắp tới, CNTT sẽ vẫn là ngành hot đối với không chỉ các em sinh viên, mà còn cả người đi làm – những người muốn tìm kiếm cơ hội mới, khác với chuyên ngành mình từng theo học trên ghế giảng đường.

Chăm sóc sắc đẹp

Đời sống được tăng cao, con người sẽ ngày càng để ý đến vẻ bề ngoài nhiều hơn nhất là các chị em phụ nữ. Do đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu của một nửa thế giới nghề chăm sóc sắc đẹp trở nên ngày càng hot. Các spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm và cần đến nguồn nhân lực dồi dào.

Phục vụ trong quân đội, an ninh

Tại sao nó tồn tại mãi mãi? Bao giờ cũng vậy, ngay cả khi chúng ta đang sống trong hoà bình thì chúng ta vẫn cứ e sợ những cuộc chiến tranh có thể đến bất cứ lúc nào trong tương lai. Chúng ta luôn cần có quân đội bảo vệ.

Quân đội là do nhà nước quản lý khi học các trường đào tạo chính quy thường ra trường sẽ được bổ nhiệm công tác ngay chứ không phải đợi chờ như các ngành khác.

9

Ngành Truyền thông – Marketing

Đây hiện đang là ngành thu hút rất nhiều bạn trẻ do môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở. Đây có lẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho những bạn trẻ năng động và thuộc danh sach những nghề hot năm 2022.

Trong sự phát triển bùng nổ của truyền thông, đặc biệt là Markting Online như hiện nay thì vai trò của ngành này càng lên ngôi. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của bộ phân Marketing – Truyền thông là vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Đây là lý do mà ngành này đang khát nhân lực và luôn nằm trong top đầu những việc làm lương cao nhất hiện nay.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho tới đến năm 2021, ngành marketing cần đến hơn 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

Lĩnh vực Y – Dược

Hiện nay, cả nước có hơn 80% dân số có bảo hiểm y tế, 5% dân số có bảo hiểm tư nhân, 73% dân số trả một phần hoàn toàn bộ viện phí bằng tiền mặt, tỷ lệ bệnh viện công – tư đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh.

Đặc biệt, nước ta đang trên đà phát triển và hòa nhập với nhiều nước trên thế giới, cùng với công tác phòng chống dịch bệnh, tiến độ phát triển vắc-xin, bộ kit xét nghiệm thì nền Y Dược nước ta xứng đáng được tôn vinh hơn nữa. Không chỉ trong 5 năm tới mà trong nhiều năm tới ngành Dược vẫn luôn là ngành học hấp dẫn, tạo ra cơ hội việc làm tốt cho người học. Các bạn trẻ nếu có đủ năng lực và đam mê thì Y – Dược chính là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn.

Kiến trúc

Có thể nói, ngày nay, cơ hội để kiến trúc sư làm việc và phát triển tài năng rất lớn. Dù ở thành phố hay nông thôn, cao nguyên hay hải đảo, nếu có chuyên môn tốt, bạn đều có thể kiếm được việc làm. Cụ thể, tốt nghiệp ngành Kiến trúc, bạn có thể làm việc với những vị trí như:

Kiến trúc sư thiết kế, thi công, giám sát các công trình kiến trúc dân dụng, công nghiệp; quy hoạch xây dựng các điểm dân cư, cao ốc, công trình đô thị và nông thôn tại các công ty tư vấn kiến trúc, các viện trực thuộc Bộ, ngành, các tổng công ty lớn của Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa,…

Chuyên gia tư vấn, cung cấp các giải pháp về kiến trúc tại các công ty kiến trúc, xây dựng

Tự khởi nghiệp với vai trò chủ đầu tư, thiết kế, thi công các công trình kiến trúc

Nghiên cứu, đào tạo tại các cơ sở giáo dục chuyên ngành.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link