5 loại rau giàu canxi hơn cả tôm, cá

16:18, Thứ tư 24/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Không thể phủ nhận vai trò của canxi trong việc làm chắc khỏe xương nói riêng và sức khỏe của cơ thể nói chung. Bổ sung ngay 6 loại rau sau để cung cấp canxi hiệu quả cho cơ thể.

Hãy cùng khám phá xem 5 loại rau giàu canxi hơn cả tôm dưới đây:

Giá đổ 

Chỉ với 100g giá đỗ đã chứa tới 38g canxi, ngoài ra bên trong giá đỗ còn chứa một tập hợp các dưỡng chất quý giá cho sức khỏe như vitamin B2, B6, E, C, PP…

100g giá đỗ đã chứa tới 38g canxi làm giảm tỉ lệ hao mòn xương

100g giá đỗ đã chứa tới 38g canxi làm giảm tỉ lệ hao mòn xương

Giá đỗ còn chứa 2 hợp chất quan trọng trong công cuộc xây dựng hệ thống xương khớp chắc khỏe là phyto-oestrogen và isoflavon, 2 hợp chất này có tác dụng làm giảm tỉ lệ hao mòn xương, bảo vệ và ngăn ngừa thoái hóa xương, đồng thời nó còn có tác dụng kích thích sự hình thành nên các tế bào tạo xương.

Súp lơ

Súp lơ chứa nhiều canxi và nhóm vitamin A, C, K

Súp lơ chứa nhiều canxi và nhóm vitamin A, C, K

Bên trong súp lơ chứa nhiều canxi và nhóm vitamin A, C, K, là những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương ở trẻ em và phòng chống loãng xương ở người lớn tuổi và là thực phẩm phòng ngừa viêm khớp hàng đầu. Các mẹ nên bổ sung súp lơ vào thực đơn ăn uống của con em mình để bé có được chiều cao vượt trội.

Rau dền đỏ

Lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bò

Lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bò

Theo nghiên cứu, lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bò. Ngoài canxi ra, trong rau dền đỏ còn chứa lượng vitamin K dồi dào, giúp cơ thể hấp thụ canxi được tốt hơn. Riêng với mẹ bầu, tích cực dùng rau dền sẽ giúp giảm được tình trạng thiếu máu, thiếu canxi cho cả mẹ và bé.

Cải xoăn

Một chén cải xoăn nấu chín chứa tới 245mg canxi

Một chén cải xoăn nấu chín chứa tới 245mg canxi

Cải xoăn từ lâu đã là một loại rau cực kì tốt cho sức khỏe. Các loại rau có màu xanh đều rất giàu canxi và tất nhiên là cải xoăn cũng không ngoại lệ.

Một chén cải xoăn nấu chín chứa tới 245mg canxi, nó còn được ví như 'cỗ máy xanh' cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể.

Rau bina (Rau chân vịt)

Một chén rau chân vịt chứa gấp đôi lượng canxi bạn cần trong 1 ngày

Một chén rau chân vịt chứa gấp đôi lượng canxi bạn cần trong 1 ngày

Không kể đến rau chân vịt trong danh sách này quả là thiếu sót, một chén rau chân vịt chứa gấp đôi lượng canxi bạn cần trong 1 ngày, loại rau này ngoài giàu canxi ra nó còn chứa một lượng dưỡng chất khổng lồ mà phải kể đến là carotenoid neoxanthin - một chất có khả năng tiêu diệt các tế bào tiền ung thư tuyến tiền liệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc