5 loại "rau trường thọ" được thế giới săn lùng, Việt Nam có đầy mà không ai biết

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau này ở Việt Nam rất dễ mua, giá cả phải chăng nhưng ở một số nước khác nó lại được coi là thực phẩm quý, được bán với giá khá đắt đỏ.

Tảo bẹ

rau-truong-tho-01

Tảo bẹ là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng sinh trưởng trong môi trường nước biển nên có hàm lượng iot rất cao, tương đương với rong biển. Ngoài ra, loại tảo này còn chứa polysaccharide có tác dụng giảm cholesterol và triglyceri trong máu, từ đó mang lại tác dụng ngăn chặn sự hình thành cục máu đông trong mạch máu.

Không những thế, tảo bẹ còn rất giàu canxi, tốt cho việc phòng ngừa và điều trị huyết áp cao.

Rau sam

rau-truong-tho-02

Ở Việt Nam, rau sam được coi là một loại rau dại. Chúng cũng được sử dụng để làm các món ăn nhưng ít người biết rằng đây là loại rau có nhiều công dụng kỳ diệu. Người Trung Quốc xưa thậm chí còn gọi đây là "rau trường thọ".

Khoa học hiện đại chỉ ra rằng rau sam chứa hàm lượng kali và omega-3 cao, giúp điều hòa cholesterol trong máu, tăng sức bền và độ dẻo dai của thành mạch... Không chỉ vậy, loại rau này có chứa axit silic có tác dụng nuôi dưỡng tế bào mới, hộ trợ điều trị bệnh.

Rau dương xỉ

rau-truong-tho-03

Loại rau này rất giàu protein, chất béo, carbonhydrate, vitamin và khoáng chất. Nó có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, chống viêm. Người dân ở một số nước phương Tây, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản cũng sử dụng loại rau này trong bữa ăn hàng ngày. Chúng thậm chí được bán với giá khá cao tại các siêu thị. Ở Việt Nam, rau dương xỉ được coi là rau dại. Chỉ một số ít người dân miền núi sử dụng loại rau này trong bữa ăn hàng ngày.

Cây tầm bóp

rau-truong-tho-04

Cây tầm bóp được coi vị thuốc, có tác dụng lợi tiểu, hỗ trợ điều trị đái tháo thường. Cây và quả tầm bóp đặc biệt có giá ở Trung Quốc, Nhật Bản...

Ở Nhật Bản, quả của cây tầm bóp được bán với giá khá cao, có thể lên tới 700.000 đồng/kg, cao hơn rất nhiều loại hoa quả nhập khẩu khác.

Nấm hương

rau-truong-tho-05

Nấm hương được sử dụng trong rất nhiều trong đời sống hàng ngày, chúng giúp tăng thêm hương vị thơm ngon cho các món ăn. Loại thực phẩm này còn được ví là vua của các loại nấm và được y thư cổ đánh giá là thứ "ăn được, bồi bổ được, có thể dùng làm thuốc, toàn thân đều quý giá". Thậm chí, Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương (Trung Quốc) còn phong cho nấm hương là thực phẩm trường thọ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link