Điểm mặt 6 thói quen xấu vô tình khiến cho bàn chải thành một "ổ vi khuẩn"

( PHUNUTODAY ) - Bàn chải đánh răng là vật dụng mà chúng ta phải sử dụng hàng ngày, nên nếu không biết cách sử dụng đúng sẽ vô tình khiến cho chúng trở thành một "ổ vi khuẩn".

1. Sau khi đánh răng không làm sạch kỹ bàn chải

Sau khi dùng bàn chải để đánh răng, phần cao răng và thức ăn thừa sẽ rất dễ bám vào bàn chải, nếu không được vệ sinh kỹ càng thì bạn đang chính là tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở trên chiếc bàn chải hàng ngày của bản thân. Vì vậy, sau khi đánh răng xong bạn nên đặt bàn chải đánh răng dưới vòi nước với mức nước mạnh để rửa trôi tất cả những cặn bám trên bàn chải, ngoài ra sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn có thể rửa qua với nước nóng.

cach-bao-quan-ban-chai-danh-rang-ve-sinh-sach-khuan-1_760x570

2. Dùng chung bàn chải đánh răng với người khác

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, mọi người nên lưu ý không được dùng chung bàn chải đánh răng với bất kỳ người nào khác ngay cả là người thân đi chăng nữa. Việc chảy máu chân răng trong quá trình đánh răng chính là nguyên nhân gây truyền nhiễm một số bệnh cho người sử dụng chung với nhau. 

3. Không vệ sinh ngăn đựng bàn chải đánh răng

Ngoài ra, một nguyên nhân dẫn đến bàn chải bị nhiễm khuẩn nữa đó là không vệ sinh kỹ cốc, khay hoặc hộp đựng bàn chải đánh răng thường xuyên. Các chuyên gia nha sĩ khuyến cáo rằng bạn nên vệ sinh dụng cụ đựng bàn chải mỗi tuần một lần, sau đó lau khô chúng trước khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng một số hộp hoặc khay có rãnh thoát nước để giữ cho bàn chải luôn khô ráo, ngăn chặn việc vi khuẩn phát triển.

130822807_2077749812359168_1665010020775445416_n

4. Đặt bàn chải vào những nơi ẩm ướt

Không nên đặt đầu bàn chải xuống những nơi ẩm ướt mà nên dựng đứng bàn chải ở nơi khô ráo, vì nếu bàn chải thường xuyên ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển trong đó, gây hại trực tiếp cho chính sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt là khi đi du lịch hay đi xa, bạn nên đợi bàn chải khô rồi mới cho vào túi hoặc hộp đựng bàn chải đánh răng.

5. Để bàn chải đánh răng trong phòng tắm có kèm vệ sinh

Một sai lầm mà gần như ai cũng mắc phải đó chính là đặt bàn chải đánh răng ở trong nhà vệ sinh. Tốt nhất là bạn nên bảo quản bàn chải đánh răng ở vị trí khác như tủ kính, bởi vi khuẩn trong phòng vệ sinh có thể bay trong không khí, rồi bám trực tiếp lên bàn chải sau khi xả nước và gây hại sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt bàn chải trong chiếc hộp nhỏ và vệ sinh sạch sẽ chúng trước khi sử dụng.

luu-y-can-nho-khi-dung-ban-chai-danh-rang-1_800x442

6. Để chung bàn chải của nhiều người với nhau 

Nguy cơ tiềm ẩn gây hại sức khỏe của việc để chung nhiều bàn chải với nhau sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm chéo. Đặc biệt là khi chúng còn ẩm ướt, đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Khi để chung bàn chải, những lông bàn chải sẽ tiếp xúc với nhau nhiều hơn, nếu trong nhà có ai bị bệnh truyền nhiễm thì sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm. Do đó, nên đặt bàn chải của mỗi thành viên trong gia đình riêng ra, đặc biệt là bàn chải của trẻ nhỏ.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng bàn chải, không nên mắc phải những sai lầm này để có thể bảo vệ sức khỏe bản thân và cả gia đình của mình nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link