5 loại thực phẩm giúp ‘dọn sạch rác’ trong mạch máu người Nhật vẫn ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Người Nhật vẫn luôn giữ kỷ lục thế giới về việc sống thọ. Một trong những bí quyết của họ chính là ăn nhiều thực phẩm giúp làm sạch mạch máu.

Không phải đợi tới 50-60 tuổi mà ngay từ khi 20 tuổi, các chất bẩn đã bắt đầu đọng lại trong mạch máu. Khi bị tắc nghẽn, chúng sẽ kéo theo nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Những người ăn đồ ăn nhiều muối, nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng nguy cơ mắc “3 cao”: đường huyết cao, mỡ trong máu cao, huyết áp cao. Thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ sẽ khiến lipid máu tăng cao, làm cho máu bị nhớt và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Còn thức ăn chứa hàm lượng muối quá cao sẽ khiến mạch máu bị phìn ra làm tổn thương mạch máu.

Mạch máu bẩn có thể gây huyết khối não, tăng huyết áp, tăng đường huyết, xơ cứng động mạch,… Mạch máu bẩn thì quá trình lưu thông máu diễn ra kém hơn, tình trạng máu đông có khả năng xuất hiện nhiều hơn, khi máu không được cấp kịp thời đến não bộ có thể gây ra đột quỵ và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Người Nhật đặc biệt quan tâm đến việc làm sạch mạch máu. Phương pháp làm sạch máu đơn giản là sử dụng những thực phẩm này.

Ăn nhiều cà tím

Đây được xem là chất làm nền mạch máu. Loại thực phẩm này có tác dụng bảo vệ tim mạch, giúp hạ huyết áp. Trong thành phần cà tím chứa nhiều vitamin P, hợp chất flavonoid có khả năng làm mềm và làm sạch mạch máu, tăng cường sự đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa vỡ động mạch.

Người bị lão hóa mạch máu, muốn làm sạch mạch máu nên uống nước cà tím đều đặn 3 lần/tuần.

Ăn nhiều tỏi

Đối với người Nhật tỏi chính là vị cứu tinh của mạch máu giúp kéo dài tuổi thọ. Trong tỏi có chứa chất allicin có khả năng làm suy yếu hoạt động của enzyme tổng hợp cholesterol trong gan. Từ đó giúp làm giảm cholesterol trong cơ thể.

Tăng cường bổ sung cá trích

Cá trích rất giàu axit béo không bão hòa, có khả năng cải thiện độ nhớt máu. Ăn nhiều cá trích cũng cung cấp một lượng lớn DHA cho cơ thể, giúp giảm cholesterol xấu và giảm nguy cơ xuất hiện các cục máu đông, mỡ máu.

Thường xuyên ăn bắp cải

Người Nhật coi bắp cải là thực phẩm quý, có tác dụng làm tăng tính đàn hồi cho làn da và đàn hồi thành động mạch. Thực phẩm này giàu vitamin C, kali, canxi, chất xơ có lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, bắp cải có chứa isothiocyanate – một hoạt tính chống oxy hóa mạnh và vitamin U hiếm. Thành phần này giúp bảo vệ các niêm mạc mạch máu, thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, giúp mạch máu khỏe mạnh hơn.

Uống nước vào 3 thời điểm vàng

Uống nhiều nước mỗi ngày cũng giúp thanh lọc đường huyết hiệu quả. Người Nhật không chỉ uống đủ nước mỗi ngày mà còn uống đúng 3 thời điểm vàng.

Cốc thứ nhất uống ngay sau khi ngủ dậy giúp thúc đẩy trao đổi chất và loại bỏ chất thải. Cốc thứ 2 uống sau khi ăn mặn để giảm gánh nặng cho cơ thể khi phải hấp thu lượng thức ăn nhiều muối, thúc đẩy tim bơm máu bình thường. Cốc thứ 3 uống trước khi ngủ giúp giảm hiện tượng mất nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link