5 loại thực phẩm dễ khiến mạch máu đông đặc, làm tốt 5 việc để mạch máu thông suốt

( PHUNUTODAY ) - Muốn sống thọ mạch máu phải sạch sẽ. Nếu bạn ăn nhiều những thực phẩm này, chúng sẽ khiến mạch máu đông đặc, tích tụ toàn rác thải vào người.

Da động vật chế biến quá lâu

Da động vật như da gà, da lợn,… là món khoái khẩu của nhiều người. Chúng vừa ngon miệng, vừa giàu collagen nên giúp duy trì bảo vệ sự đàn hồi, căng bóng của làn da.

Thế nhưng trong quá trình chế biến như chiên, rán, quay nóng trên lửa hoặc ninh hầm nhiều giờ thì chúng dễ bị biến chất và sinh ra những độc tố nguy hiểm. Một khi những độc tố này đi vào mạch máu, chúng sẽ tích tụ lại và gây tắc nghẽn mạch máu.

Các loại trái cây ngâm đường

Hầu như trong mỗi gia đình đều có bình trái cây ngâm đường chẳng hạn như mơ ngâm, sấu ngâm, dâu ngâm,… Những loại trái cây này khi ngâm với đường sẽ cho ra thứ nước chua ngọt, pha cùng với nước trắng sẽ thành thứ nước giải khát ngon miệng.

Tuy nhiên, vì chúng được chế biến với một lượng đường lớn nên nếu sử dụng nhiều không chỉ lượng đường trong chế biến mà lượng fructose trong trái cây cũng sẽ khiến đường huyết gia tăng đột ngột. Nó khiến nồng độ chất béo trung tính trong cơ thể tăng lên và gây tích tụ ở mạch máu.

Các loại kem lạnh

Độ lạnh của kem khiến vị giác con người cảm thấy chúng không quá ngọt. Tuy nhiên, kem chứa một hàm lượng đường rất lớn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong một que kem còn có sữa, đường, chất béo từ sữa mà chủ yếu là chất béo bão hòa gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Vì vậy, kem lạnh là một trong những loại thực phẩm có hại cho mạch máu, làm cho hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao, tăng nguy cơ hình thành các mảng bám trong thành động mạch.

Thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều muối. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết súp đóng hộp, sốt mì Ý hay nước dùng cô đặc đều có chứa hơn 1.100mg natri. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tim mạch, gia tăng nguy cơ đột quỵ rất cao.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Dầu ăn có chứa lượng calo cao có thể làm giảm hiệu quả phân hủy chất béo của cơ thể. Ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ sẽ khiến lipid máu tăng cao, làm cho máu bị nhớt và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như gan nhiễm mỡ, mỡ máu.

Cách giữ cho mạch máu thông suốt, sạch sẽ

Bên cạnh việc hạn chế ăn những loại thực phẩm trên bạn cũng nên áp dụng những biện pháp này để có mạch máu thông suốt:

- Tránh tam cao bao gồm huyết áp cao, đường huyết cao và mỡ máu cao.

- Có chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp thịt và rau, cân bằng dinh dưỡng.

- Làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên.

- Tập bài tập thể dục thích hợp.

- Kiểm tra sức khỏe thường xuyên giúp xác định sớm các vấn đề về mạch máu và điều trị kịp thời, đặc biệt là ở người lớn tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link