5 loại thực phẩm giúp tóc nhanh dài lại bồng bềnh, chắc khỏe

( PHUNUTODAY ) - Mọi cô gái đều mong muốn mình có mái tóc mềm mượt, chắc khỏe. Nếu bạn đang muốn tóc dài nhanh để tha hồ tạo kiểu đi chơi Tết thì nhớ đừng bỏ qua những thực phẩm này.

Hiệp hội Rụng tóc Hoa Kỳ thống kê có khoảng 85% đàn ông Mỹ sẽ bị rụng tóc đáng kể ở độ tuổi 35 và khoảng 25% đàn ông sở hữu mái tóc thưa hơn trước khi họ 20 tuổi. Phụ nữ cũng gặp phải tình trạng tóc mỏng và tóc mọc ít hơn mức tối ưu. Trong số những người bị rụng tóc ở Mỹ phụ nữ chiếm 40%.

Trong vòng 2 tháng nếu bạn chăm ăn những thực phẩm này bạn sẽ có một mái tóc dài tự nhiên, bồng bềnh và chắc khỏe.

Trứng

Protein và biotin trong trứng là hai dưỡng chất giúp tóc nhanh dài. Nguyên nhân là bởi nang tóc được thành chủ yếu từ protein. Nếu cơ thể thiếu protein bạn sẽ bị rụng tóc.

Bên cạnh đó, biotin lại rất cần thiết cho việc sản xuất một loại protein tóc – keratin. Theo nghiên cứu, việc bổ sung nhiều biotin có thể làm tóc nhanh dài ở những người bị thiếu hụt biotin.

Ngoài ra, trứng có nhiều kẽm, selen và các chất dinh dưỡng khác tốt cho tóc nên ăn thường xuyên, vừa phải sẽ giúp tóc luôn bóng khỏe và nhanh dài.

Rau xanh lá sẫm

Một số loại rau như rau bina, rau cải xoăn cung cấp lượng sắt lành mạnh, một khoáng chất cần thiết cho các tế bào sinh trưởng tóc khỏe mạnh.

Theo nghiên cứu thì rụng tóc có liên quan tới thiếu sắt. Lý do là vì sắt thấp là một dấu hiệu cho thấy oxy và chất dinh dưỡng không di chuyển đến chân tóc và nang tóc. Điều này có thể ngăn tóc mọc cũng như làm cho tóc bạn dễ gãy rụng.

Quả mọng

Trong các loại quả mọng có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Chất này giúp bảo vệ nang tóc chống lại tác động tiêu cực từ các phân tử có hại. Các phân tử có hại tồn tại tự nhiên trong cơ thể và môi trường.

Cơ thể được bổ sung đủ vitamin C sẽ sản xuất collagen, một loại protein giúp tóc chắc khỏe và ngăn không cho tóc trở nên giòn và gãy.

Khoai lang

Tóc là một bộ phận phát triển nhanh nhất trên cơ thể vì da đầu kết nối chân tóc là các mô phát triển nhanh nhất trong cơ thể bạn. Để các mô đó hoạt động thì vitamin A rất cần thiết.

Trong khoai lang có chứa một lượng lớn vitamin A, cung cấp gấp 4 lần lượng tiêu thụ hàng ngày mà bạn được khuyến nghị. Vậy nên nếu muốn có mái tóc dài mơ ước thì đừng bỏ qua thực phẩm này.

Các loại cá béo

Cá béo cung cấp nguồn omega-3 dồi dào giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Theo một nghiên cứu ở 120 phụ nữ cho thấy việc bổ sung axit béo omega-3 và omega-6 cũng như các chất chống oxy hóa sẽ làm giảm rụng tóc và tăng mật độ tóc.

Ngoài ra, việc bổ sung dầu cá cũng giúp làm giảm rụng tóc và làm tóc mọc nhanh ở phụ nữ có tóc mỏng.

Không chỉ vậy, các loại cá béo còn có nhiều protein, selen, vitamin D3 và vitamin B cùng các chất dinh dưỡng giúp tóc chắc khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link