Bổ sung thêm loạt thực phẩm tốt vào bữa ăn hàng ngày ngăn ngừa tóc rụng như lá mùa thu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn gặp tình trạng rụng tóc nhiều thì hãy ăn thêm những loại thực phẩm hỗ trợ, kích thích mọc tóc này.

Một trong những vấn đề về tóc mà nhiều người phải đối diện nhất chính là rụng tóc với nhiều ngueyen nhân như làm việc giờ giấc ổn định và nghỉ ngơi, tâm trạng thoải mái thì ăn uống cũng là một cách hữu hiệu để tăng hiệu quả mọc tóc. Bạn có thể ăn nhiều hơn 8 loại thực phẩm sau đây, có thể giúp tóc mọc nhanh.

Trứng

Trứng rất giàu protein và biotin, nang tóc có cấu tạo chủ yếu là protein, biotin là yếu tố thiết yếu của keratin. Trứng gà được xem là “thần dược” với mọi mái tóc, nhưng không phải chị em nào cũng biết cách dùng trứng gà sao cho có hiệu quả. Cách dưỡng tóc hiệu quả chính là làm cho tóc trở nên bóng mượt và suôn mềm hơn.

tocrung1

Các vitamin như A, B, E đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vitamin A giúp kiểm soát gàu, trong khi vitamin E lại có tác dụng bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia cực tím; đồng thời vitamin B và những axit amin có trong trứng lại hỗ trợ tóc chắc khỏe, chống lại quá trình lão hóa.

Việt quất

Bên cạnh quả bơ, việt quất cũng là một loại “super food” với hàm lượng dinh dưỡng chứa trong thịt quả, giúp cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức của não bộ, đặc biệt với những ai đang bước vào thời kỳ lão hoá. Ngoài ra, vitamin C trong quả việt quất có thể giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa và bảo vệ nang tóc khỏi các gốc tự do, vitamin C cũng tạo ra collagen giúp tóc chắc khỏe.

Cải bó xôi

Cải bó xôi có chứa axit folic, sắt, vitamin A và C, tất cả đều là những yếu tố cần thiết có thể giúp tóc phát triển. Sắt có thể thúc đẩy các tế bào hồng cầu vận chuyển nhiều oxy hơn đến các bộ phận khác nhau của cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất.

tocrung2

Cá hồi và cá thu rất giàu axit béo Omega-3. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo Omega-3 có liên quan đến sự phát triển của tóc và có thể ngăn ngừa rụng tóc và tăng mật độ tóc. Bên cạnh đó, cá béo cũng là một nguồn cung cấp protein, selen, vitamin D3 và vitamin B tuyệt vời thúc đẩy tóc chắc khỏe.

Các loại hạt

Các loại hạt chứa vitamin E và B, kẽm và axit béo nếu thiếu sẽ gây ra rụng tóc. Bạn có thể bổ sung hạt bằng cách làm sữa hạt, bánh từ các loại hạt hay xay hạt để ăn cùng sữa chua, sữa tươi hàng ngày.

tocrung4

Hàu

Hàu chứa nhiều kẽm có thể giúp tóc phát triển. Thiếu kẽm trong cơ thể có thể gây rụng tóc do căng thẳng. Bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như các món canh hàu, hàu nướng mỡ hành hay đơn giản là gỏi hàu vừa hấp dẫn vừa kích thích tóc nhanh mọc.

Tôm

Tôm tích hợp các yếu tố tăng trưởng tóc, bao gồm protein, vitamin B và D, kẽm, sắt và một lượng nhỏ Omega-3.  Ngoài ra, loại hải sản này còn chứa lượng protein và canxi phong phú, thuộc một trong những chất dinh dưỡng quan trọng cho việc ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa chất sắt dễ được cơ thể hấp thụ, có thể giúp các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đến các nang tóc. Bạn nên bổ sung các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò. Với những loại thịt giàu protein trên bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn luân phiên thay đổi khẩu vị như thịt bò trộn salad, thịt heo giả cầy, gà nướng muối ớt...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link