8 loại rau củ giàu vitamin và canxi, giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa, bất chấp gen di truyền

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau củ dưới đây chứa hàm lượng dinh dưỡng, canxi cao, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tối đa.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin có thể thúc đẩy sự phát triển của xương và tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ, vì vậy chúng còn được mệnh danh là “loại quả thần kỳ”. Bên cạnh đó, cà chua còn chứa rất nhiều vitamin A. Đây đều là những chất đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thị lực của bé.

7

Cải bó xôi

Muốn thúc đầy xương dài ra nhanh, các mẹ cần bổ sung cho con nhiều dưỡng chất, đặc biệt không thể bỏ qua sắt, canxi, chất xơ cùng các vitamin. Trong cải bó xôi (rau bina) chứa rất nhiều các dưỡng chất này. Ngoài việc hỗ trợ xương phát triển, giúp con tăng nhanh chiều cao. Rau cải bó xôi còn giúp ngăn ngừa loãng xương cũng như các căn bệnh ung thư vô cùng hiệu quả. Chúng có lợi cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa nguy cơ táo bón và giúp trẻ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, cao lớn nhanh hơn.

Bí đỏ

Chất caroten có trong bí đỏ có thể chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt của trẻ. Ngoài ra, bí đỏ rất giàu vitamin, protein, axit amin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, giúp ích rất nhiều cho sự phát triển xương của trẻ.

19

Bông cải xanh

Bông cải xanh là món ăn ngon miệng lại chứa nhiều dưỡng chất. Các chuyên gia cho biết, trong bông cải xanh có nhiều chất xơ, sắt cũng như vitamin C cùng nhiều dưỡng chất khác. Các khoáng chất này giúp trẻ thêm khỏe mạnh, thúc đẩy các hormone tăng trưởng trong cơ thể hoạt động, đồng thời duy trì được mật độ khoáng của xương. Chính vì thế, việc bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn thường xuyên là một trong những cách giúp con cao lớn tự nhiên một cách vô cùng nhanh chóng.

Cải xoăn

Vitamin K trong cải xoăn là chất giúp hình thành osteocalcin hỗ trợ tích tụ canxi cho xương, chúng sẽ giúp hệ xương trẻ chắc khỏe và tăng trưởng hiệu quả.

Cà rốt

Hàm lượng canxi, vitamin A, vitamin C dồi dào trong cà rốt có khả năng tăng cường sức khỏe xương và cải thiện thị lực. Do đó, bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp phát triển chiều cao một cách tự nhiên.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một trong những loại rau củ hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Bên cạnh việc chứa nhiều vitamin, protein và chất xơ, đậu Hà Lan còn chứa một số chất có khả năng kích thích hormone tăng trưởng.

Không chỉ vậy, đậu Hà Lan còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng và duy trì mức cân nặng lý tưởng.

9

Nấm

Hàm lượng vitamin D trong nấm đặc biệt cao, đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của xương, vì vậy nên cho trẻ ăn nhiều nếu muốn bổ sung vitamin D. Ngoài ra, nấm cũng rất giàu vitamin A và chất xơ rất tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link