5 loại thực phẩm không thể cho vào tủ lạnh: Đặc biệt là số 1 và 2

( PHUNUTODAY ) - Khoa học đã chứng minh, một số thực phẩm không tốt cho sức khỏe khi cho vào tủ lạnh, nhất là những thực phẩm sau tuyệt đối không được cho vào tủ lạnh vì sức khỏe của bạn và gia đình.

Với nhịp sống hối hả hiện nay, nhà nào cũng sở hữu một chiếc điều hoà giải quyết vấn đề bảo quản thức ăn của gia đình. Mặc dù tủ lạnh bảo quản thực phẩm để thực phẩm không bị hư hỏng, nhưng không phải thực phẩm nào cũng có thể cho vào tủ lạnh. Khoa học đã chứng minh, một số thực phẩm không tốt cho sức khỏe khi cho vào tủ lạnh, nhất là những thực phẩm sau tuyệt đối không được cho vào tủ lạnh vì sức khỏe của bạn và gia đình.

1. Trứng gà

20201109_075803_797947_2-15380219700951405.max-1800x1800

Món trứng được cả người lớn và trẻ em yêu thích, nhiều người mua trứng về cho trực tiếp vào tủ lạnh vì sợ trứng bị hỏng. Tuy nhiên, đây là một cách bảo quản sai lầm. Sở dĩ vậy vì trên bề mặt vỏ trứng có rất nhiều vi trùng, vi trùng này sẽ lây lan sang các món ăn khác, khiến món ăn nhanh hỏng. Để bảo quản trứng trong tủ lạnh, đầu tiên bạn phải đem rửa với nước sạch, để khô rồi mới cho vào ngăn mát tủ lạnh.

2. Cà chua

Chúng ta thường nghĩ rằng, bất cứ loại thực phẩm nào được bảo quản trong tủ lạnh cũng là tốt, nhưng cà chua lại là một trường hợp khác. Bảo quản cà chua trong tủ lạnh sẽ làm chua bị mất nước, thịt trở nên khô và vỏ thì nhăn nheo. 

Khi ta cho cà chua vào trong tủ lạnh, khí lạnh trong tủ sẽ ngăn cản cà chua chín tiếp, đồng nghĩa với việc hương vị tươi ngon của cà chua sẽ ngừng phát triển. Lạnh sẽ khiến cà chua bị khô, vỏ cà chua trở nên nhăn nheo, nước bị mất và cà chua dễ vỡ khi bạn cắt thái. Khi đó, mùi vị ngọt thơm của cà chua cũng bị hao hụt. Ngoài ra, để cà chua trong tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến mùi và cấu tạo của cà chua. Cà chua sẽ mất đi hương thơm đặc trưng của nó và phần thịt cà chua có thể trở thành hạt. Tuy nhiên, bảo quản trong tủ lạnh không làm thay đổi lượng đường hay axit (độ chua) của cà chua.

3. Mộc nhĩ

moc-nhi-2

Nhiều người thích ăn mộc nhĩ đen, vì vị thanh nhẹ, đặc biệt thích hợp làm món ăn kèm. Để tiết kiệm thời gian ngâm, nhiều người đã ngâm thể thật nhiều mộc nhĩ rồi cho vào tủ lạnh, để lần sau chiên chỉ việc lấy ra nấu. Việc làm này rất nguy hiểm vì mộc nhĩ ngâm không ăn kịp thời sẽ dễ bị hư và sinh ra vi khuẩn, đồng thời sẽ sinh ra axit lên men gạo, rất dễ bị ngộ độc sau khi ăn. Tốt nhất không ngâm mộc nhĩ quá 8 tiếng sẽ ngon và an toàn hơn.

4. Khoai tây

chia-se-cach-lam-banh-bao-nhan-dau-xanh-thom-ngot-vo-mem-xop-202201051416364928

Khoai tây rất giàu chất dinh dưỡng và là món ăn thiết yếu của mỗi gia đình, nhiều người sợ khoai tây mọc mầm nên cho khoai tây vào tủ lạnh ngay khi mua về, làm như vậy là sai lầm. Vì khoai tây có chứa tinh bột, nếu để trong tủ lạnh sẽ dễ bị tinh bột phân hủy, như vậy khoai sẽ không ngon, để khoai tây trong tủ lạnh sẽ dễ nảy mầm hơn, vì trong tủ lạnh có quá nhiều hơi nước sẽ thúc đẩy quá trình nảy mầm của khoai tây. Một điểm quan trọng nữa là khoai mọc mầm sẽ có độc, không nên ăn, càng không ăn khoai mọc mầm.

5. Bánh bao, bánh hấp

Bánh hấp, bánh bao là lựa chọn ăn sáng không thể thiếu của người dân hiện nay, để tiết kiệm thời gian và muốn ngủ thêm, nhiều người sẽ mua trước vài chiếc bánh bao, bánh bao hấp về đặt sẵn tủ lạnh, sáng hôm sau ngủ dậy hâm nóng bằng lò vi sóng rồi sau đó ăn bữa sáng. Điều này hoàn toàn sai lầm. Vì bánh hấp để trong tủ lạnh sẽ bị đông cứng và sinh sôi vi khuẩn, có hại cho sức khỏe. Dậy sớm hơn vài phút để mua một bữa sáng tươi ngon, đừng bỏ bê sức khỏe chỉ để chợp mắt thêm vài phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link