Biết giữ sức và bồi bổ đúng cách thì giảm cân mới thành công

( PHUNUTODAY ) - Không biết cách giữ sức là quá trình giảm cân của bạn bị “đứt gánh giữa đường”. Bởi vậy nên nhớ giảm cân là giảm cân nặng chứ không phải giảm bồi dưỡng cơ thể.

Giảm cân thường khiến bạn mệt mỏi bởi bạn áp dụng liệu pháp cấp tốc, những liệu pháp không lành mạnh chỉ nhằm mục đích bỏ đói cơ thể, cắt giảm chi viện năng lượng cho cơ thể. Thậm chí ngoài việc cắt giảm chi viện thì nhiều phương pháp còn khiến bạn quá sức vì tập luyện dạng khổ sai và những biện pháp làm bài tiết mất cân bằng gây thiếu điện giải trong cơ thể, làm mất nước, tăng gánh nặng cho gan thận.

Bởi thế nếu không biết chọn cách giảm cân và không biết bồi dưỡng trong khi giảm cân thì bạn rất dễ bị thất bại.

Một số cách để bạn không mất sức trong quá trình giảm cân

Lựa chọn phương pháp giảm cân lành mạnh

Cơ chế của mỗi phương pháp giảm cân là khác nhau, nó phù hợp với từng người. Tuy nhiên bạn nên nhớ phương pháp giảm cân lành mạnh là nhằm tiêu hao năng lượng để năng lượng nạp vào ít hơn năng lượng cần tiêu hao. 

giam can lanh manh

Lựa chọn thực phẩm an toàn

Hãy chọn những loại thực phẩm cung cấp ít calo nhưng nhiều vitamin như các loại rau xanh, hoa quả ít ngọt.

Cách ăn

Khi giảm cân rất nhiều người nhịn đói xong đến lúc ăn thì lại ăn rất nhiều khiến cho cơ thể thực hiện lệnh sai, nên hiệu quả giảm cân chậm. Khi ăn như thế chúng ta cũng hay nạp các thực phẩm kém lành mạnh.

an lanh manh

Tập trung ăn uống trong chánh niệm

Nghĩa là khi ăn bạn không bị phân tâm bởi các yếu tố khác, chỉ tập trung vào món ăn, nhai thật kỹ, ăn thật chậm để cơ thể không nạp tức tốc thì sẽ bị nạp nhiều. Ăn chánh niệm giúp bạn cảm nhận thức ăn và cơ thể cảm nhận rõ nhất nhu cầu của bản thân.

Uống đủ nước

Mất nước chính là nguyên nhân khiến bạn mệt. Và nhiều trường hợp giảm cân là do bạn bị mất nước chứ không phải mất mỡ. Bởi vậy hãy chọn những phương pháp giảm cân lành mạnh, cắt bỏ thực phẩm hại chứ không phải cắt bỏ thực phẩm lành mạnh.

uông nuoc

Tập luyện vừa đủ

Tập luyện quá đà khiến bạn cảm giác đốt cháy năng lượng nhanh hơn nhưng thực chất đó là cách khổ sai khiến bạn dễ bỏ cuộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn