5 loại thực phẩm mát gan cho bé bị nóng trong

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất mát gan, giải độc tốt.

Các loại rau xanh đứng đầu danh sách thực phẩm mát gan cho bé

5

Nguồn thực phẩm mát gan cho bé, giàu chất xơ, vitamin, có tính mát và hỗ trợ tiêu hóa tốt được kể đến đầu tiên là rau xanh. Trong mỗi bữa ăn hàng ngày, mẹ hãy chọn cho bé một loại rau xanh để trẻ được hấp thụ tối đa các dưỡng chất và vitamin khác nhau.

Những loại rau đứng đầu bảng trong các thực phẩm giúp tăng cường chức năng gan, mát gan cho bé trong mùa hè như:

Rau má: tính giải nhiệt và làm mát gan của rau má rất cao. Đây lại là loại rau dễ ăn và chế biến. Mẹ có thể xay rau má, lọc lấy nước kết hợp cùng với đậu xanh và cốt dừa là bé đã có 1 cốc sinh tố giải nhiệt giàu dinh dưỡng.

Các loại rau khác như rau dền, rau ngót, rau mồng tơi… mẹ chế biến thành các món canh rau, để bé ăn cùng cơm. Mẹ khéo léo kết hợp rau với những thực phẩm giàu protein để bé có món canh mùa hè vừa mát vừa nhiều năng lượng. Một số món canh rau gợi ý cho mẹ như: rau ngót nấu thịt băm, bí xanh tôm nõn, mồng tơi nấu ngao…

Nước dừa giàu vitamin và khoáng chất tốt cho gan

6

Nước dừa là thức uống chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể trẻ. Thức uống giải khát tuyệt vời này rất thích hợp với mùa hè bởi tính mát, vị ngọt thơm, vừa có tác dụng giải nhiệt vừa giữ nước cho cơ thể. Hơn nữa, nước dừa rất giàu chất xơ, đặc biệt có lợi cho hệ tiêu hóa, giải quyết chứng táo bón, khó tiêu. Mẹ nên cho bé uống trực tiếp nước dừa từ quả dừa tươi, tránh những quả dừa đã được tẩy trắng, hay các loại dừa đóng hộp để đảm bảo tối đa lượng dinh dưỡng trẻ được hấp thụ.

Mẹ lưu ý, vì nước dừa có tình hàn, rất mát, nên mẹ chỉ nên cho bé uống nước dừa một lượng vừa phải. Nếu uống dừa quá nhiều hoặc uống thay nước lọc có thể gây cho cơ thể trẻ bị tụt huyết áp, yếu gân cơ.

Câu kỷ tử

7

Đây là loài thực vật có công hiệu bổ huyết dưỡng gan, tăng “sức bền” của gan trước các độc tố trong cơ thể. Lá và hạt câu kỷ tử đều có thể nấu canh với gan heo cho trẻ dùng.

Ngoài ra, món nước mát gồm câu kỷ tử, nhãn nhục, hạt sen cũng tương đối phù hợp với trẻ nhỏ. Nói cách khác đây cũng là các cách giải độc gan. Tuy nhiên, bạn cần chú ý liều lượng cho trẻ dùng, không nên tham lam mà gây tác dụng phụ.

Sữa bắp

Bắp là loại ngũ cốc giàu canxi, selen, lecithin, vitamin E… Mẹ có thể cho trẻ uống sữa bắp để giảm cholesterol trong gan và huyết dịch. Đặc biệt, một ly sữa bắp nhỏ rất thích hợp bổ sung vào bữa sáng của trẻ như là một thức uống giải độc cho cơ thể.

Chè đậu đen – Món chè giải nhiệt thanh mát cho trẻ vào hè

8

Trong hạt đậu đen có nhiều chất xơ, vitamin và đặc biệt khoáng chất có tên là Selenium. Khoáng chất này giúp cải thiện chức năng hoạt động của men gan, làm mát và thải độc. Mẹ chế biến đậu đen thành món chè có vị ngọt mát ăn kèm với dừa tươi bào sợi và thạch găng. Món chè giải nhiệt thanh mát này bé ăn ngon và rất có lợi cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link