Loại rau càng nấu chín càng giàu dinh dưỡng, trẻ ăn vào lớn nhanh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Mẹ hãy chú ý cho con thật nhiều loại rau này để cải thiện tầm vóc của trẻ.

Rau bina

Rau chân vịt, còn được biết đến với tên gọi rau bina hoặc cải bó xôi, chứa một loại chất dinh dưỡng vô cùng quý giá, đó là chất acid oxalat.

Tuy nhiên, hoạt chất này lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu sắt và canxi trong rau. Tuy nhiên, khi được đun nấu ở nhiệt độ cao, chất này sẽ được phân giải hoàn toàn. Việc nấu chín rau chân vịt giúp cơ thể hấp thụ sắt và canxi một cách tối đa, đặc biệt là giúp trẻ em phát triển chiều cao.

rau-bina-la-rau-gi-2_800x447

Nấm

Khi nấm được nấu chín, chúng trở nên dễ tiêu hơn, an toàn hơn và giàu dinh dưỡng hơn. Với nhiệt độ cao, độc tố trong nấm sẽ bị phân hủy và tiêu diệt hoàn toàn.

Hơn nữa, nấm chứa nhiều dưỡng chất như kali, niacin, kẽm và magiê, và chúng sẽ tăng gấp đôi trong quá trình nấu.

Cà chua

Theo các nghiên cứu, việc nấu chín cà chua sẽ tăng hàm lượng lycopene lên đến 35%, một chất chống oxy hóa quan trọng trong cà chua giúp chống lại nhiều loại ung thư như tuyến tiền liệt, tuyến tụy, cổ tử cung, vú và phổi, và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Do đó, thay vì ăn sống, nấu chín cà chua sẽ giúp lycopene phát huy tác dụng cao nhất.

tac-dung-cua-ca-chua-doi-voi-suc-khoe-1-1632310636-831-width640height427-1632567723926-16325677242441321628137

Cà rốt

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cà rốt là carotenoid và nó sẽ tăng đến 14% khi nấu luộc hoặc hấp ở nhiệt độ cao.

Măng tây

Để tận dụng được hết các chất dinh dưỡng có trong măng tây, cần phải nấu chín nó trước khi sử dụng. Khi được nấu chín, mức độ axit phenolic trong măng tây sẽ tăng lên, đây là yếu tố quan trọng liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Đỗ xanh

Đỗ xanh khi nấu chín sẽ có nhiều lợi ích hơn trong việc giảm cholesterol so với đỗ xanh sống. Tuy nhiên, để giữ các chất chống oxy hóa của đỗ xanh thì cần phải nấu chín bằng các phương pháp như nướng, nấu chín bằng lò vi sóng, nước vỉ hoặc rán, thay vì luộc hay nấu áp suất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link