Khắc phục da xỉn màu sau khi trang điểm nhiều bằng loạt tips đơn giản sau

( PHUNUTODAY ) - Da xỉn màu là làn da không đều màu, thô ráp, tông màu da bị tối hoặc nhợt nhạt.

Da xỉn màu là làn da không đều màu, thô ráp, tông màu da bị tối hoặc nhợt nhạt, không được tươi sáng, thậm chí có cả nếp nhăn, sạm nám, đốm đen. Vì vậy, không ai mong muốn sở hữu một làn da xỉn màu, vì nó khiến bạn lúc nào cũng có vẻ mệt mỏi.

20210609_153435_840521_da-xin-mau-thieu-su.max-1800x1800

Khắc phục da xỉn màu

Chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn để bảo vệ làn da

Thời tiết lạnh và khô, chúng ta cần sử dụng các loại kem làm mềm để giảm mất nước qua biểu bì. Khi nhiệt độ và độ ẩm tăng lên, chúng ta có thể không cần đến các loại kem dưỡng ẩm này cho da dầu, vì các sản phẩm nặng có thể gây cảm giác dính và nhờn.

Kết hợp chất chống oxy hóa 

Kem chống nắng được coi là bước bảo vệ da vô cùng quan trọng, hạn chế xuất hiện sắc tố da do nám, đồi mồi, tàn nhang từ ánh nắng mặt trời. Tăng SPF ít nhất lên 50+, trong khi đảm bảo các sản phẩm cung cấp khả năng bảo vệ phổ rộng, là chìa khóa để đảm bảo chống nắng đầy đủ vào mùa xuân và mùa hè.

image2_0547046d13fd4686bde518d4c112e582_grande

Mặt nạ trắng da

Mặt nạ nước cốt chanh: Trộn nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà theo tỉ lệ 2:1 (2 muỗng nước chanh : 1 lòng trắng trứng), sau đó đem đun nóng, để nguội rồi thoa lên da. Thư giãn 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Mặt nạ dưa chuột: Trộn nước ép dưa chuột, nước cốt chanh và bột yến mạch theo tỉ lệ 1:1:1 để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa lên da và nghỉ ngơi trong 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Nên tiến hành thực hiện đều đặn 1 lần/tuần.

Mặt nạ trứng gà: Trộn hỗn hợp gồm 2 muỗng sữa tươi, 2 muỗng mật ong và 1 lòng đỏ trứng gà, đánh đều rồi thoa lên mặt chứng 20 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nà mật ong: Cho 2 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu ô liu cùng 5 muỗng sữa chua vào chén nhỏ rồi khuấy đều. Đắp lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại như bình thường.

Tẩy tế bào chết định kỳ

Bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết định kỳ tối đa 2 lần/tuần bằng phương pháp vật lý hoặc hóa học để kích thích da sản sinh tế bào mới, loại bỏ tế bào cũ gây sạm da.

3216_Different_skin

Chỉ cần tẩy da chết đúng cách, bạn liền có thể cảm nhận được làn da mềm mịn, sáng sủa hơn, các sản phẩm dưỡng da ở những bước chăm sóc da phía sau cũng phát huy được tác dụng.

Massage da mặt, thư giãn tinh thần

Những căng thẳng áp lực trong công việc và cuộc sống hằng ngày dễ khiến bạn mệt mỏi, thiếu ngủ. Khi đó, lượng hormone cortisol tăng cao, máu trong cơ thể phải dồn đi nuôi những cơ quan quan trọng như tim, não. Dành ra cho mình một khoảng thời gian ngắn để thư giãn tinh thần sẽ giúp bạn cân bằng lại lượng hormone cortisol để da bớt sạm màu.

Theo:  xevathethao.vn copy link