5 loại trái cây cực tốt với mẹ bầu, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - 5 loại trái cây dưới đây cung cấp đủ vitamin, chất chống oxy hóa, sắt, axit folic, chất xơ… rất tốt cho mẹ và thai nhi.

Quả lê

Trong quả lê có nhiều nước, chất xơ có thể giúp giảm bệnh táo bón, triệu chứng mà các thai phụ thường gặp. Thêm vào đó, thành phần Kali có lợi cho sức khỏe tim mạch cho cả phụ nữ và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, lê còn chứa nhiều folate hay axit folic là những vi chất lý tưởng cho các mẹ thời kỳ mang thai. Bởi những chất này rất quan trọng để ngăn ngừa dị tật thai nhi rất tốt.

Dưa hấu

Dưa hấu chính là thực phẩm giàu chất xơ, một trong các chất cần thiết giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai. Thêm vào đó, dưa hấu giúp mẹ bầu tránh khỏi cảm giác buồn nôn, ốm nghén trong thời kỳ tam nguyệt cá đầu tiên.

Trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ ba, mẹ nên ăn dưa hấu vì chúng giúp bạn giảm bớt tình trạng ợ nóng, sưng phù ở bàn tay và bàn chân, giảm nguy cơ bị chuột rút vô cùng hiệu quả.

Cam tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu

Cam tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu

Cam

Cam chính là trái cây tuyệt vời để giữ cơ thể không bị thiếu nước và giúp khỏe mạnh. Trong cam có chứa nhiều Vitamin C có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và hỗ trợ hấp thu sắt. Thêm vào đó, cam còn chứa nhiều Folate có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, giúp thai nhi phát triển đúng cách khỏe mạnh một cách toàn diện.

Quả việt

Trong quả việt quất cũng chứa nhiều nước, chúng cấp nước, Vitamin C. Đồng thời, nó còn giúp mẹ bầu hấp thụ sắt và tăng cường hệ miễn dịch. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ bầu không nên lạm dụng việt quất khi mang thai. Bởi trung bình một chén quả việt quất chứa 114 mg kali, nên nếu ăn nhiều sẽ dễ gây hạ huyết áp, hoa mắt, chóng mặt, bủn rủn tay chân.

Lựu tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Lựu tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Quả lựu

Khi nói tới những loại trái cây tốt cho mẹ bầu và thai nhi thì không thể bỏ qua quả lựu. Bởi  loại quả này có thể cung cấp cho mẹ mang thai nhiều: vitamin K, canxi, folate, chất xơ…

Đồng thời, quả lựu còn cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho mẹ và hàm lượng sắt cao của chúng giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt. Thành phần Vitamin K có trong loại quả này cũng rất cần thiết giúp mẹ bầu có hệ xương chắc khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link