Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ: Sai lầm khi cho trẻ ăn hải sản dễ gây hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Hải sản chứa nhiều canxi, omega 3, sắt, vitamin các loại rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Nhưng bạn không nên cho bé ăn theo cách này kẻo gây bệnh.

Nên cho trẻ ăn những loại hải sản nào?

Theo bác sĩ Lê Thị Hải - Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong thành phần dinh dưỡng của hải sản chứa nhiều đạm thường gây dị ứng cho trẻ nên cha mẹ nên cho con ăn ít một, để cơ thể bé có thể thích ứng.

Trong thành phần của hải sản chứa nhiều chất béo không no omega-3 tốt cho các tế bào thần kinh, khiến cho trẻ phát triển thể chất và trí não toàn diện.  Đặc biệt trong phần gan cá còn rất giàu vitamin A và D. Vậy nên, cho trẻ ăn cá ít nhất 3 lần/tuần rất có lợi cho sức khoẻ.

Không cho trẻ ăn hải sản khi đang ho

Không cho trẻ ăn hải sản khi đang ho

Riêng với những loại hải sản có vỏ như: hàu, ngao, hến,… các mẹ nên cho bé ăn khi đã trên 1 tuổi. Để bảo vệ sức khỏe của bé mẹ nên dùng các loại hải sản có vỏ dùng nước nấu cháo, còn phần thịt xay băm nhỏ. Đặc biệt, với những loại hải sản như là hàu, chứa nhiều kẽm, một vi chất quan trọng đối với trẻ em, giúp trẻ tăng trưởng phát triển toàn diện.

Những sai lầm khi cho trẻ ăn hải sản gây hại sức khỏe

Không cho trẻ ăn hải sản chưa chín kỹ: Một trong những sai lầm khi cho trẻ ăn hải sản là cho bé ăn đồ sống, gỏi, như món sống rất dễ có nang sán lá phổi. Khi hải sản chưa được nấu chín sẽ nhiễm ấu trùng sán gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con bạn. Nhất là khi các loại cua chưa chín kỹ còn dễ gây ngộ độc thực phẩm. 

Không cho bé ăn hải sản khi bị dị ứng

Không cho bé ăn hải sản khi bị dị ứng

Trẻ bị dị ứng hải sản: Hải sản tốt với sức khỏe nhưng với những trẻ bị dị ứng hải sản thì nên tránh xa. Bởi với trẻ bị dị ứng với hải sản chỉ cần ăn một chút cũng gây ngứa ngáy, khó thở, thậm chí có thể dẫn tới tử vong.

Trẻ đang bị ho hen suyễn: Nếu trẻ đang mắc bệnh ho, khó thở hay bị bệnh hen cũng không nên ăn hải sản, cua ghẹ. Nguyên nhân, là trong hải sản thường có chất tanh khiến cho bệnh tình của bạn thêm nặng hơn. Khi mẹ cho bé ăn hải sản sẽ dễ tăng cảm giác khó thở, cơn ho tăng lên khiến bạn mệt mỏi, và khó chịu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link