10 loại trái cây tốt cho từng bộ phận cơ thể, ngày nào cũng ăn nhưng không ai biết

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung những loại thực phẩm này là cách tốt để nạp thêm năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nho: Tốt cho tim mạch

Nho là loại trái cây có tác dụng chống viêm nhiễm, điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch. Loại quả này còn giàu kali giúp phòng ngừa nguy cơ bị chuột rút.

Táo: Tốt từ não đến tim

Một quả táo cung cấp khoảng 80 calo, giàu chất chống oxy hóa quertecin giúp phòng ngừa quá trình thoái hóa tế bào não dẫn tới bệnh Alzheimer. Ngoài ra, thường xuyên ăn táo cũng giúp điều hòa huyết áp. Chất xơ trong táo rất tốt cho cơ thể, giúp cải thiện tiêu hóa, hạ nồng độ cholesterol trong máu. Chúng ta nên ăn cả phần vỏ táo vì nó chứa nhiều hợp chất như flavonoid giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

10-loai-trai-cay-tot-cho-tung-bo-phan-co-the-01

Dứa: Tốt cho cơ

Khi bị căng cơ, các mô sẽ bị viêm làm máu không thể lưu thông, vùng bị thương sẽ bị sưng tấy, đau. Trong khi đó, dứa có chứa bromelain, tác dụng chống viêm, đẩy nhanh quá trình sữa chưa mô. Ngoài ra, nó còn có thể tăng tốc độ trao đổi chất, cải thiện lưu lượng máu, giảm sưng.

Đào: Tốt cho cơ bắp, thần kinh

Đào cung cấp lượng kali dồi dào. Đây là một khoáng chất vô cùng tốt cho tim mạch, cơ bắp, xương khớp và có khả năng phòng ngừa sỏi thận. Một quả đào có thể cung cáp khoảng 300ml kali, tương đương với 10% lượng kali mà cơ thể cần trong một ngày. Ngoài ra, loại quả này còn giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể kháng viêm.

10-loai-trai-cay-tot-cho-tung-bo-phan-co-the-02

Xoài: Tốt cho hệ miễn dịch

Xoài chứa nhiều beta-caroten. Đây là một tiền tố của vitamin A, có tác dụng cải thiện hệ miện dịch, tốt cho mắt. Ngoài ra, xoài cung chứa lượng vitamin C dồi dào, giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng của con người. Một cốc xoài khoảng 165g sẽ cung cấp 60g vitamin C, gần như đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể trong ngày.

Quả bơ: Tốt cho tóc

Quả bơ chứa khoảng 30% dầu thực vật cùng axit oleic. Đây đều là những chất có công dụng nuôi dưỡng mái tóc, bổ sung độ ẩm, tốt cho những người có mái tóc khô xơ, cần phục hồi.

Chuối: Tốt cho não bộ

Não bộ là bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể người. Nó chịu trách nhiệm điều khiển hoạt động của các bộ phận trong cơ thể và cần rất nhiều dinh dưỡng. Việc bổ sung chuối mỗi ngày giúp cung cấp vitamin, khoáng chất, calo cần thiết để não hoạt động đồng thời giúp não giải tỏa cảm xúc tiêu cực.

10-loai-trai-cay-tot-cho-tung-bo-phan-co-the-03

Bưởi: Tốt cho tim mạch

Lượng cholesterol trong máu cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bưởi có chứa pectin có khả năng giảm cholesterol trong máu, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Đu đủ: Tốt cho mắt

Vitamin A là chất rất quan trọng đối với võng mạc. Thiếu vitamin A sẽ dẫn đến tình trạng nhạy cảm với ánh sáng, khô mắt, suy giảm thị lực. Ăn đu đủ là cách để bổ sung vitamin A tự nhiên rất tốt. Lưu ý, không nên ăn quá nhiều đủ đủ và ăn liên tục trong nhiều ngày vì việc dư thừa vitamin A sẽ gây ra tinh trạng vàng da.

10-loai-trai-cay-tot-cho-tung-bo-phan-co-the-04

Cam: Tốt cho tim mạch

Cam giàu kali, vitamin B, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Đây là loại quả có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, chống dị ứng, ngăn ngừa cục máu đông, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, cao huyết áp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link