Loại rau củ tốt cho phụ nữ sau sinh, vừa khỏe mạnh vừa nhiều sữa cho con bú

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại rau củ mà phụ nữ sau sinh bổ sung lượng máu đã mất cực tốt:

Hoa Bí

Hoa bí đỏ là loại thực phẩm “rau toàn năng” vì nó có chất dinh dưỡng cao hơn tất cả các loại rau.

Hoa bí giàu protein thực vật và các khoáng chất như photpho, sắt, vitamin A và C, ăn rất ngon miệng và bổ dưỡng. Ăn hoa bí giúp lợi tiểu, hạ nhiệt; khi gặp các triệu chứng như đau bụng, khó ngủ, da dẻ xanh xao thì nên ăn nhiều loại rau này. Ngoài ra,Cả hoa bí đỏ còn tươi và hoa phơi khô đều có tác dụng tiêu sưng, cầm máu có lợi rất tốt cho các phụ nữ sau sinh.

Mướp, rau đay, mồng tơi

bume-MSIH

Loại rau bạn không thể bỏ qua sau khi sinh con đó là rau đay, mướp, mồng tơi. Đây là những những thực phẩm rất tốt trong việc phòng ngừa táo bón, lại rất nhiều sữa cho con bú.

Đậu

Đậu giàu chất xơ, sắt và protein rất tốt cho bà mẹ sau sinh.

Theo viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, phytochemicals trong đậu có thể thúc đẩy hệ miễn dịch, ngăn chặn các chất độc qua đường thực phẩm, giảm viêm gây ung thư. Vì thế, bạn có thể ăn các loại đậu để tăng cường chất dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Củ dền đỏ

Theo y học cổ truyền, củ dền được xem như có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, có tác dụng thông tâm, khai vị, mạnh tỳ, hạ khí, bổ nội tạng, làm mát máu vừa làm thông huyết mạch, khỏi đau đầu và sườn hông căng tức. Hạt làm mát và ra mồ hôi; lá tiêu sưng viêm.

Củ dền chứa nhiều các vitamin A, B1, B2, B6 và C. Lá và thân rau dền có chứa nhiều chất sắt hơn so với rau bina (spinach). Trong củ dền cũng chứa rất nhiều chất canxi, magiê, đồng, phốt pho, natri và sắt. Củ rền hầm với móng chân giò hoặc luộc lên sẽ trở thành món ăn giúp các chị em sau sinh không những bổ sung lượng máu đã mất mà còn mát sữa nuôi con nhanh lớn nữa nhé.

Củ Sen

Củ sen chứa một lượng lớn các loại vitamin, khoáng chất, tinh bột, tốt cho lá lách và dạ dày, lợi sữa, thanh nhiệt.

Bà mẹ mới sinh ăn củ sen góp phần loại bỏ những tích tụ trong ổ bụng còn tắc nghẽn, lợi cho đường tiêu hóa, tăng sự thèm ăn, tiết sữa nhiều góp phần nuôi dưỡng trẻ sơ sinh khỏe mạnh.

Rau ngót

Sau khi sinh, bạn nên ăn rau ngót vì đây là thực phẩm vừa lợi sữa, bổ máu tốt cho mẹ.

Rau ngót có thể hỗ trợ đẩy dịch của bà mẹ sau sinh ra ngoài, làm sạch da con và giúp họ nhanh chóng bình phục hơn sau cơn vượt cạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link