5 lỗi sai "kinh điển" khi gội đầu khiến tóc ngày càng khô xơ

( PHUNUTODAY ) - Các cô gái hãy cùng kiểm tra xem mình đang mắc phải những lỗi sai nào để sửa ngay nhé!

Gội đầu dù là chuyện quá đỗi quen thuộc nhưng vẫn có vô số sai lầm xoay quanh vấn đề này. Đặc biệt, nếu cứ tiếp diễn những thói quen xấu dưới đây thì mái tóc của bạn sẽ ngày càng khô xơ. Bạn hãy kiểm tra xem mình có đang mắc phải một trong những lỗi sai "kinh điển" sau đây khi chăm sóc tóc hay không nhé.

1. Bạn gội đầu quá thường xuyên

Các chuyên gia y tế cho biết, việc gội đầu quá thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc dễ mất đi lớp dầu ẩm tự nhiên, đây là thành phần giúp nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc khỏi các tác nhân bên ngoài.

goidau1

Vì vậy, thay vì ngày nào cũng gội đầu, bạn nên giữ tóc sạch và gội đầu khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần. Đây là tần suất phù hợp để tóc tiết ra lượng dầu ẩm phù hợp. 

2. Bạn không xả tóc sạch và làm ẩm tóc trước khi gội

Nhiều người thường bỏ qua việc làm ẩm tóc trước khi gội. Thực tế là khi tóc được làm ẩm thì các dưỡng chất từ dầu gội sẽ dễ ngấm sâu hơn và còn tiết kiệm dầu gội hơn. Sau khi gội xong, bạn còn cần chú ý tới việc xả tóc sạch. Nếu dầu gội còn đọng lại trên da đầu mà không được làm sạch thì rất dễ gây ra hiện tượng ẩm và khó chịu. 

goidau2

3. Bạn chà xát da đầu mạnh bằng móng tay

Thói quen gãi mạnh tay khi gội đầu có thể làm lớp da đầu bị bào mòn, mái tóc của bạn cũng rất mỏng manh, yếu ớt nên khi gãi mạnh bằng đầu móng tay. Vậy nên, bạn hãy chú ý xoa bóp chân tóc nhẹ nhàng bằng phần thịt ở các đầu ngón tay thay vì dùng móng tay gãi trực tiếp lên da đầu.

4. Bạn gội đầu bằng nước nóng

Nếu bạn gội dưới nước nóng thì nó sẽ dễ dẫn đến tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng. Trong trường hợp này, hãy chọn nhiệt nước ở khoảng nửa nóng nửa lạnh sẽ giúp mái tóc giảm bớt việc khô xơ. Nếu duy trì được thói quen này thì các dưỡng chất từ dầu gội đầu cũng dễ thấm sâu vào mái tóc hơn.

goidau4

5. Bạn chải đầu khi tóc còn ướt

Nhiều cô nàng vẫn có thói quen chải tóc ngay khi vừa gội đầu xong mà không hề biết nó hại tóc nhiều hơn. Lúc tóc đang ướt mà bạn chải đầu sẽ khiến tóc bị căng ra nên nhanh đứt, gãy hơn. Chưa kể là việc dùng lược chải đầu, nhất là loại lược dày có nhiều răng sẽ làm tóc bị gãy đứt đoạn do phải chịu tác động từ lược. Vậy nên, thay vì dùng lược chải tóc khi vừa gội đầu xong thì bạn có thể dùng khăn bông để lau tóc nhẹ nhàng để giúp bảo vệ tóc tốt hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link