5 mẹo chăm sóc tóc ngắn đơn giản để tóc luôn vào nếp mà không bị bông xù

( PHUNUTODAY ) - Các cô nàng tóc ngắn hãy ghim ngay những mẹo chăm sóc đơn giản tại nhà sau.

Nên thường xuyên gội đầu và dưỡng tóc

Bước đầu tiên để có kiểu tóc ngắn đẹp nhất đó là chăm sóc tóc đúng cách. Thêm những mẹo này vào thói quen chăm sóc tóc thường xuyên của bạn sẽ giúp giữ cho những lọn tóc ngắn của bạn luôn khỏe mạnh và bồng bềnh.

Tóc của bạn sẽ cần độ ẩm, để có được mái tóc sạch khỏe mà không bị mất độ ẩm bạn nên sử dụng dầu gội và dầu xả chứa thành phần cung cấp nhiều dưỡng chất cho da đầu của bạn.

Empty

Không nên kết hợp nhiều sản phẩm

Việc dùng quá nhiều sản phẩm có thể làm mái tóc ngắn của bạn trông bết và bóng nhờn. Hãy sử dụng một lượng sản phẩm nhỏ hơn sẽ giúp tóc bạn hấp thu dưỡng chất tốt và chắc khỏe hơn.

Bạn nên bỏ qua nếu có từ 2 – 3 bước dưỡng tóc bởi bạn đã tăng số lần gội đầu mỗi tuần, việc dưỡng tóc thêm là không cần thiết. Thêm vào đó bạn có thể tham khảo sử dụng loại sản phẩm 2 trong 1 (dầu gội và dầu xả).

Cắt tỉa ngọn tóc

Bạn có thể tự cắt tỉa đuôi tóc và giữ cho mái tóc khỏe mạnh. Đây là phương pháp cắt tỉa những ngọn tóc chết và những phần tóc bị chẻ ngọn, quá khô hoặc bị hư tổn. Kiểu tỉa tóc này không chỉ có thể cải thiện vẻ ngoài của mái tóc mà còn có thể giúp mái tóc ngắn của bạn trông gọn gàng hơn.

Empty

Chải tóc bằng tay

Thói quen dùng lược để chải đầu có thể khiến tóc bạn rụng nhiều. Bạn có thể chải tóc bằng những ngón tay của mình chỉ trong vòng chưa tới 2 phút là nếp tóc đã gọn gàng. Bạn nên massage da đầu nhẹ nhàng để máu lưu thông tốt hơn giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Dùng lược điện hoặc máy duỗi

Bạn có thể dùng lược điện hoặc máy duỗi tóc để tự tạo kiểu cho mái tóc của mình. Bạn có thể tạo sóng, uốn xoăn, làm phồng chân tóc, uốn cụp… Những sản phẩm này không chỉ giúp tạo kiểu cho mái tóc đơn giản dễ dàng mà còn rất an toàn cho tóc và da đầu.

Đừng lạm dụng máy sấy vì thói quen này có tác động rất xấu đến mái tóc của bạn, bởi nếu quá lạm dụng việc dùng máy sấy tóc sẽ khiến tóc bạn dễ bị khô cứng và thô ráp. Chính bởi sự tiện dụng làm khô nhanh nên việc dùng máy sấy tóc để làm khô đã làm mất đi tính tự nhiên của mái tóc.

meo-lam-dep-voi-mai-toc-ngan-1024x1536

Hãy để tóc khô tự nhiên, nhẹ nhàng lau chúng bằng khăn, sau đó sử dụng một dung dịch dưỡng ẩm và mát xa nhẹ lên tóc.

Bạn không nên đi ngủ trong trạng thái tóc còn ướt. Nếu dùng máy sấy tóc, bạn nên để máy ở xa và chỉnh mức nhiệt phù hợp để tránh việc hơi nóng từ máy sấy làm tóc bị hư hại.

Theo:  xevathethao.vn copy link