5 mẹo che giấu khuyết điểm môi thâm mà chị em nào cũng nên nắm rõ

( PHUNUTODAY ) - Môi thâm đôi khi khiến việc trang điểm của bạn gặp nhiều khó khăn, đó là lý do bạn cần áp dụng một quy trình chăm sóc da môi cẩn thận.

Môi thâm, môi không đều màu do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chị em mất tự tin. Nhìn chung, khi môi bị tăng sắc tố hoặc thâm, rất khó để son lên màu chuẩn. Vì vậy, bạn cần nắm được quy trình đánh son cùng cách chọn sắc son phù hợp để che giấu khuyết điểm này.

Tấy tế bào chết

Môi cần được tẩy tế bào chết trong khoảng 1-2 lần mỗi tuần. Các tế bào chết bị loại bỏ giúp môi mịn màng, sẵn sàng cho lớp son chính. Bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng có các hạt scrub hoặc, một số thành phần trong căn bếp như cà phê, đường, dầu dừa, chanh… cũng có hiệu quả làm sáng môi.

cac-cach-cham-soc-moi-moi-toi-de-khong-bi-tham-2_800x446

Dưỡng môi

Môi khô và bong tróc khiến chị em vô cùng khó chịu. Sử dụng son dưỡng không chỉ giúp môi được cấp ẩm mà còn giúp son đều màu hơn. Mặt nạ ngủ cho môi nếu được sử dụng đúng cách sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể tận dụng dầu dừa, dầu oliu để dưỡng môi hằng ngày.

Che khuyết điểm

Sử dụng một lượng nhỏ che khuyết điểm tán đều ra môi, nhất là phần tối màu. Ngón tay là công cụ hiệu quả nếu bạn không muốn dùng cọ. Đây là bước tạo lớp nền hoàn hảo trước khi đánh son. Sau đó, bạn có thể phủ nhẹ một lớp phấn mỏng để cố định nền. 

Empty

Đánh son

Nếu viền môi tối màu hơn, hãy dùng chì kẻ sáng màu. Bạn nên làm viền môi đều màu với da, đừng để chúng sậm hơn. Với son chính, hãy chọn son có màu đậm hoặc gần với màu môi hơn để đảm bảo che được khuyết điểm. Hạn chế chọn son bóng hoặc son có chất quá mỏng vì chúng sẽ làm nổi bật môi thâm.

Màu son cho môi thâm

Bạn nên chọn sắc hồng giảm độ sáng để phù hợp với những đôi môi lẫn làn da tối màu. Son có lẫn ánh đỏ – tím hòa lẫn với chất bóng nhè nhẹ, mang đến nguồn năng lượng mới mẻ cho đôi môi.

Một màu đỏ không quá tươi sẽ tạo hiệu ứng khác nhau trên da sáng và da ngăm. Có thể chọn son lì có thành phần vitamin E. Đây là loại son lâu trôi, giúp những đôi môi thâm luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh.

photo-1667106008604-1667106009459217723663

Ngoài ra nên chọn màu đỏ rượu, thiên nâu. Những màu sẫm như Nuot Pourpre giúp đôi môi thâm dễ dàng trở nên đều màu mà không cần nhiều kỹ thuật. Làn da sáng và da bánh mật sẽ cho ra hiệu ứng khác nhau trên môi.

Môi thâm đôi khi khiến việc trang điểm của bạn gặp nhiều khó khăn, đó là lý do bạn cần áp dụng một quy trình chăm sóc da môi cẩn thận. Da môi cũng như da mặt cần phải khỏe mạnh mới đáp ứng được việc đánh son.

Theo:  xevathethao.vn copy link