Mẹo giúp trị chứng khó tiêu khi ở nhà, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với những cách làm đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn trị khó tiêu khi nạp quá nhiều năng lượng.

Uống nước lọc

Nếu bạn cảm thấy khó tiêu hãy uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể tăng sức đề kháng mà còn giúp làm giảm các triệu chứng có tính axit của dạ dày. Ngoài ra, khi cơ thể của bạn nạp đủ lượng nước sẽ giúp cho các chất thải hòa tan trong nước và đi qua đường tiêu hóa thuận lợi.

Hỗn hợp gừng, chanh, mật ong

Trong thành phần dinh dưỡng của củ gừng hoặc dầu gừng thường được thêm vào trong rất nhiều chế phẩm thực phẩm vì nó giúp cải thiện tiêu hóa vô cùng hiệu quả. Khi bạn sử dụng nước chanh pha với mật ong là một phương thuốc tốt nếu bạn đang bị khó tiêu và nóng trong ruột giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Cách trị chứng khó tiêu khi ở nhà

Cách trị chứng khó tiêu khi ở nhà

Cách làm: Bạn hãy chuẩn bị hai thìa nước cốt chanh và gừng, mật ong. Pha chúng trong một cốc nước ấm và uống ngay sau mỗi bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa.

Dùng lá bạc hà

Khi bạn cảm thấy đầy bụng khó tiêu bạn hãy nhai sống lá bạc hà cũng có lợi cho bất kỳ vấn đề gì về dạ dày. Trong thành phần dinh dưỡng của lá bạc hà là một chất dễ bay hơi chứa trong tinh dầu bạc hà, có ảnh hưởng trực tiếp chống co thắt cơ trơn của đường tiêu hóa, chính là một trong những phương pháp điều trị tuyệt vời cho các triệu chứng như khó tiêu, đau bụng, ợ nóng và hội chứng ruột kích thích vô cùng hiệu quả.

Mẹo trị chứng khó tiêu khi ở nhà

Mẹo trị chứng khó tiêu khi ở nhà

Ăn trái cây tươi

Trong thành phần dinh dưỡng của trái cây tươi chứa nhiều vitamin A, E,C… rất tốt cho cơ thể của bạn là phương thuốc để “giải cứu” bạn khỏi chứng khó tiêu. Ngoài ra, trái cây có nhiều chất xơ giúp thực phẩm di chuyển dễ dàng qua hệ thống tiêu hóa và tự động kích thích quá trình tiêu hóa. Bạn nên tăng cường các loại trái cây như đu đủ, chuối,táo, lê, nho…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link