5 mẹo đơn giản giúp làn da được trẻ hoá, tăng sinh collagen

( PHUNUTODAY ) - Theo thời gian, làn da của chúng ta sẽ dần bị lão hoá. Nhưng với những mẹo đơn giản này bạn có thể giúp tăng sinh collagen, cho làn da trẻ hoá từ sâu bên trong.

Tăng cường vitamin C

Vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hoá mạnh mẽ đồng thời tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp axit hyaluronic và sản xuất collagen. Collagen giúp cấu thành nên cấu trúc da còn axit hyaluronic có khả năng giữ nước, giúp da giữ được độ ẩm và đàn hồi. Việc bổ sung vitamin C sẽ giúp kích thích quá trình sản sinh collagen, từ đó góp phần vào việc duy trì sự săn chắc và mịn màng cho làn da.

Bên cạnh đó, việc bổ sung vitamin C cũng hỗ trợ sức khoẻ của mạch máu, xương và các mô liên kết. Bạn có thể bổ sung vitamin C thông qua việc tiêu thụ các thực phẩm như bông cải xanh, dâu tây, kiwi, xoài, chanh, cam. Thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm này sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi và vẻ ngoài rạng rỡ của làn da.

Bổ sung các axit amin thiết yếu

Proline và threonine là 2 axit amin thiết yếu có chức năng tạo thành collagen. Nếu như thiếu các axit amin này thì cơ thể không thể sản xuất collagen. Bạn có thể bổ sung threonine từ các thực phẩm như gà, bò, thịt lợn, măng tây, trứng, sữa và bổ sung proline từ bắp cải, phô mai, đậu nành.

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Không thể xem nhẹ tác động của tia UV đối với làn da. Nó có khả năng gây tổn thương sâu rộng đến cấu trúc da từ bên trong. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến lão hoá sớm bởi tia UV làm sụt giảm collagen và elastin là 2 protein quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi và sự căng tràn của da. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của nếp nhăn, da mất đi sự săn chắc và có thể chảy xệ.

Để bảo vệ da khỏi tia UV bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày cho da. Không chỉ cần thiết trong những ngày nắng, kem chống nắng còn cần thiết cả khi trời râm mát hoặc khi bạn ở trong nhà bởi tia UV có thể xuyên qua cửa sổ và mây.

Dùng kem chống nắng giúp giảm thiểu rủi ro tổn thương do tia UV, giữ cho làn da khỏi tình trạng lão hoá sớm và duy trì vẻ đẹp rạng rỡ, khoẻ mạnh.

Tẩy tế bào chết đúng cách

Điều này giúp loại bỏ tế bào già cỗi trên bề mặt da, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, tăng sinh collagen hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tẩy da chết có chứa AHA hoặc BHA, massage nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và dầu thừa đồng thời giúp việc tái tạo tế bào da mới hiệu quả hơn.

Tuy nhiên không nên dùng các loại tẩy tế bào chết có dạng hạt thô, cứng hay có tính tẩy mạnh vì nó có thể khiến da bị xước, mài mòn, dễ suy yếu, lão hoá.

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Thường xuyên căng thẳng, hút thuốc lá, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn hay thiếu ngủ,… là những nguyên nhân gây ra sự sụt giảm collagen. Nếu muốn giữ cho làn da được tươi trẻ thì bạn nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn, đồ uống chứa nhiều đường, không hút thuốc, uống rượu, duy trì thói quen tập thể dục đều đặn và giữ tinh thần vui tươi, lạc quan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link