8 mẹo đơn giản để giúp hồi phục đôi mắt tươi tắn hơn sau một đêm khóc lóc

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo đơn giản này sẽ giúp nàng thoát khỏi sự lo lắng đôi mắt sưng húp.

Tập thể dục

Thể dục giúp giải tỏa trạng thái tinh thần, phục hồi năng lượng. Vì thế, sau khi khóc, nếu bạn vẫn cảm thấy khó chịu thì hãy thử đi bộ, chạy bộ hoặc thực hiện những bài tập đơn giản. Nhiều kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng tập thể dục sẽ là một liệu pháp tuyệt vời để đốt cháy và loại bỏ mọi cảm giác dư thừa.

sung_mat1

Dùng nha đam

Nếu cơ thể mất nước nhiều, mắt bị sưng, đỏ, bạn có thể sử dụng loại thực vật này để đắp lên vùng mắt. Nó sẽ vừa giúp mắt của bạn giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và khiến cho cơ thể trở nên phấn chấn hơn rất nhiều.

Trang điểm nhẹ nhàng

Bạn không thể nào tránh khỏi việc tâm trạng bị ảnh hưởng. Vì thế, việc trang điểm nhẹ nhàng, khiến bản thân trở nên xinh đẹp và rạng rỡ sẽ giúp bạn cải thiện cảm xúc rất nhiều. 

Đắp dưa leo

Da leo có khả năng giảm sưng mắt là do có chứa nhiều vitamin và nước vừa làm mềm da vừa làm dịu mắt mà còn hỗ trợ làm da trở nên trắng hồng. Để giảm sưng mắt bằng dưa leo bạn hãy lấy một quả dưa leo sạch cắt thành từng lát vừa rồi nằm xuống, nhắm mắt lại và đắp từng lát dưa chuột lên trong khoảng 20 phút.

sung_mat2

Chườm lạnh

Đây là một trong các cách giảm sưng mắt có hiệu quả khá tốt, vừa căng da vừa thư giãn. Đơn giản chỉ cần lấy khăn sạch có khả năng thấm hút nước tốt bọc một ít đá viên bên trong rồi nhẹ nhàng đặt lên vùng mắt bị sưng, massage trong vài phút rồi dừng.

Xoa trứng gà

Trứng gà là nguồn protein tự nhiên có khả năng cung cấp độ ẩm, làm mềm da và giảm sưng mắt rất tốt. Nếu bị sưng mắt, bạn có thể tách riêng lòng đỏ với lòng trắng để lấy phần lòng trắng đánh đều lên và bôi lên khắp vùng da quanh mắt bị sưng, để yên khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Nên làm như vậy mỗi ngày 2 lần để sớm thấy hiệu quả tích cực.

Massage

Các cơ quan thần kinh sẽ phải làm việc liên tục cùng những suy nghĩ không ngừng ập đến. Ngoài ra, việc rơi quá nhiều nước mắt khiến cơ thể bị mất nước, dễ xuất hiện triệu chứng đau đầu. Các nàng hãy thực hiện động tác massage đầu nhẹ nhàng, điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Động tác này còn giúp da căng hơn, không bị sưng. 

Sử dụng kem dưỡng mắt

Có một số loại kem dưỡng mắt có tác dụng giảm sưng mắt khá hiệu quả vì có chứa thành phần tự nhiên như cây kim sa, dưa chuột, hoa cúc,... Để giảm sưng mắt bằng loại kem này bạn chỉ cần vệ sinh da mặt thật sạch rồi thoa kem nhẹ nhàng lên khắp vùng mắt kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút, mỗi ngày 2 lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link