8 nguyên liệu thu nhỏ lỗ chân lông giúp da mịn màng,thông thoáng để ngăn ngừa mụn

( PHUNUTODAY ) - Những công thức mặt nạ tuyệt vời này sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, đảm bảo ngừa mụn.

Lỗ chân lông trên da đều có những tuyến bã nhờn cực nhỏ giúp sản xuất bã nhờn. Đôi khi do thói quen làm sạch kém, nên có thể bị tắc nghẽn do bụi bẩn, dầu, tế bào da chết và các mảnh vụn hàng ngày. Điều rất quan trọng là giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ và thông thoáng để ngăn ngừa mụn đầu đen và mụn trứng cá.

Những công thức mặt nạ tuyệt vời này sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, đảm bảo ngừa mụn. 

Dưa chuột

Cho dưa chuột đã được rửa sạch vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng đồng hồ, áu đó bạn lấy ra, chà kỹ mủ 2 đầu. Bạn nhớ để nguyên vỏ, cắt dưa chuột thành từng khúc 4 cm, dùng dao thái thành từng lát mỏng theo chiều dọc đắp lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ đều trong 10 phút.

lo_chan_long

Sau 20 phút thư giãn, bạn rửa mặt và dùng khăn bông mềm thấm khô mặt, thực hiện 3 lần/ 1 tuần, lỗ chân lông sẽ dần se khít mang đến cho bạn làn da căng mịn, trắng sáng bất ngờ.

Sữa chua

2 thìa sữa chua cùng với 1 thìa dưa chuột xay nhuyễn thành hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong vài phút. Để nó trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau khô.

Yến mạch

Lấy 1/2 cốc bột yến mạch không hương vị, không đường và đổ vào khoảng một thìa cà phê hạt nhục đậu khấu. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi đắp lên mặt trong 15 phút. Khi sử dụng hàng ngày, mặt nạ sẽ nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho làn da sạch sâu.

Đất sét

Trộn 2 muỗng canh đất sét bentonite cùng với giấm táo với nhau trong một chiếc bát phi kim loại để tạo thành mặt nạ trị mụn dày và đẹp. Để mặt nạ đắp lên mặt trong vòng 10 - 15 phút. 

lo_chan_long1

Lòng trắng trứng

Đánh lòng trắng trứng cùng với mật ong cho đến khi đặc lại. Rửa sạch mặt và thoa mặt nạ bằng cọ. Để mặt nạ khô hoàn toàn. Da của bạn sẽ có cảm giác căng trong khi mặt nạ khô. Để loại bỏ, chỉ cần rửa sạch mặt nạ bằng nước lạnh.

Đậu xanh

Trộn 1 thìa bột đậu xanh với nước ép lô hội hoặc nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa nó lên da và để yên trong 15-20 phút. Lau sạch bằng khăn ướt rồi rửa kỹ bằng nước mát hoặc nước lạnh. Làm điều này một hoặc hai lần một tuần.

Than củi

Thêm hai thìa than củi cùng với nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị ảnh hưởng. Nhẹ nhàng massage trong vài phút theo chuyển động tròn để tẩy tế bào chết. Để nó trong 15 phút và rửa sạch da bằng nước mát và thoa kem dưỡng ẩm. 

Tỏi

Giã tỏi lấy nước, sau đó thoa lên vùng da cần chữa trị, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. Tỏi diệt được các vi khuẩn rất hiệu quả. Bạn nên đem pha loãng nước tỏi (với nước) xem có hợp không, vì tỏi có thể gây rát, nhất là an toàn với những cô nàng có làn da nhạy cảm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link