6 cách bảo quản trong tủ lạnh hàng tuần mà rau vẫn tươi xanh

( PHUNUTODAY ) - Rau là loại thực phẩm rất nhanh bị hỏng dù đã được bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh. Nhưng đó là bạn chưa biết bảo quản rau củ đúng cách thôi. Hãy làm theo 6 cách sau để đảm bảo rau củ trong tủ lạnh luôn được tươi ngon, để cả tuần vẫn không héo.

Vì mỗi loại rau lại có những đặc điểm khác nhau, nên cách bảo quản với từng loại cũng sẽ có những cách khác nhau để đảm bảo độ tươi ngon. 

1. Cách bảo quản rau xanh, rau xà lách tươi lâu trong tủ lạnh

Sau khi mua rau về, bạn đem đi rửa sạch và để cho ráo nước thì bắt đầu bọc vào trong khăn giấy hoặc cho vào túi zip mới bảo quản trong tủ lạnh. Cách bảo quản này rất phù hợp với những loại rau như: rau diếp, cải ngọt, rau xà lách, rau muống, rau cải, rau ngót hay các loại rau sống khác. Chý ý, bảo quản rau ngay sau khi mua về, không nên để lâu bên ngoài để đảm bảo độ tươi ngon. Cho dù rau xanh khi mua đã đã được rửa sạch trước đó thì bạn cũng cần phải rửa lại lần nữa để đảm bảo an toàn vệ sinh.

cach-bao-qua-rau-xa-lach

2. Cách bảo quản măng tây giữ độ tươi ngon.

Để bảo quản măng tây trong tủ lạnh, giữ độ tươi ngon, bạn nên giữ ẩm măng tây bằng cách bạn hãy lấy khăn giấy quấn quanh thân hoặc bạn có thể lấy kéo cắt gốc. Sau đó, bạn hãy dựng thân cây thẳng đứng trong bát hoặc cốc nước, rồi mới để vào trong tủ lạnh để bảo quản.

tat-tan-tat-8-cach-bao-quan-mang-tay-khi-thu-hoach-van-chuyen-tipsnote-800x471

3. Cách bảo quản bí và các loại củ luôn tươi

Những loại củ thường thấy trong nhà bếp như tỏi, hành tây, khoai tây, khoai lang, bí ngô... nên được bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát bên ngoài tủ lạnh. Những loại củ này có thể để được từ 10 đến 15 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn bảo quản các loại củ quả này trong tủ lạnh thì tốt nhất là khi cho vào tủ lạnh, bạn không nên rửa sạch mà hãy cho vào túi zip bọc lại thật kỹ rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Nhưng với cách làm này, bạn chỉ có thể bảo quản từ 3-5 ngày mà thôi.

cach-giu-hanh-tay-tuoi-lau-3

4. Cách bảo quản cà chua

Cà chua bảo quản có thể giữ được hương vị tươi ngon nhất là khi bạn bảo quản ở nhiệt độ phòng (18-23 độ C), tránh ánh nắng trực tiếp. Chỉ với cách bảo quản đơn giản như vậy đã có thể giúp cà chua chín đều mà không bị hư hỏng. Nếu cà chua đã chín mà bạn không ăn kịp thì hãy dùng giấy bọc lại và bảo quản trong tủ lạnh.

5. Cách bảo quản nấm

Khi mua nấm về, đặc biệt là nấm tươi bạn không cần phải rửa sạch mà hãy cho luôn vào túi giấy và để vào trong tủ lạnh là được. Nấm sẽ lâu bị hỏng. Còn đối với những loại nấm đã được sấy khô thì bạn chỉ cần buộc túi thật chặt và để ở những nơi khô ráo là được.

6. Cách bảo quản rau trong ngăn đá

Với những loại rau mà bạn không thể ăn ngay thì hãy bảo quản bằng phương pháp đông lạnh. Cách này rất dễ dàng, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được thành phần chất dinh dưỡng cũng như hương vị của rau. Nhờ vậy, bạn có thể thưởng thức rau quanh năm mà không cần phải phụ thuộc vào mùa vụ. Đông lạnh rau không nên thực hiện trực tiếp, có nghĩa là các loại rau cần được chần qua trước mới bảo quản. Bạn cắt khúc hoặc luộc toàn bộ rau từ 1-2 phút sau đó vớt ra và thả ngay vào thau nước đá lạnh để ngăn quá trình làm chín rau. Rau đông lạnh có thể sử dụng tối đa là 1 năm.

1449636726-4

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại rau đều có thể bảo quản đông lạnh. Bạn nên chú ý không thực hiện cách bảo quản này với các loại rau củ quả như atiso, cà tím, rau xà lách, khoai tây (trừ khoai tây nghiền), củ cải, các loại rau mầm và khoai lang.

Theo:  xevathethao.vn copy link