5 món ăn sáng cho bé đi học nhanh gọn, đủ chất

( PHUNUTODAY ) - Tham khảo ngay những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây của Phunutoday.vn để biết được những món ăn sáng cho bé đi học đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: nhanh chóng, bổ dưỡng, vừa ngon miệng, vừa bắt mắt cho con.

Bánh mì nướng với bơ và trứng

Nhắc đến những món ăn sáng cho bé đi học, không thể không kể đến bánh mì. Để chuẩn bị cho con một phần bánh mì đầy đủ chất dinh dưỡng, hãy nướng 1 lát bánh mì nguyên cám với một ít bơ lạt.

Sau đó cắt lát mỏng ½ quả bơ chín và xếp đều lên bánh mì. Bạn có thể cho bé ăn kèm trứng ốp la, chiên trứng hay trứng luộc, rắc một ít muối và mè rang hoặc bất kỳ loại hạt lên trên để tăng hương vị cho bữa ăn sáng. Đây chắc chắn là một món ăn giàu protein và chất dinh dưỡng cho bữa sáng của bé.

Empty

Bữa sáng với cháo

Các món cháo hoặc súp dường như là bữa sáng truyền thống của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cha mẹ nên kết hợp với các hương vị thực phẩm khác nhau để món ăn thêm hấp dẫn.

Cháo cao lương + lê: Trộn cao lương nấu chín với bất kỳ loại sữa nào và phủ lên trên bằng quả lê chín thái lát. Bạn cũng có thể dùng bất kỳ loại trái cây theo mùa nào trong món ăn này.

Empty

Hướng dẫn làm các món cháo dinh dưỡng (Các mẹ nên nấu cháo trắng, sơ chế các nguyên liệu từ hôm trước để bữa sáng chỉ cần nấu lại, nêm gia vị vừa miệng trong vài phút):

  • Cháo chim bồ câu
  • Cháo gà
  • Cháo ếch
  • Cháo thịt bò
  • Cháo lươn

Hamburger bò và cà chua

Đây là một trong những món ăn sáng cho bé đi học rất tuyệt vời với đầy đủ tinh bột, protein và chất xơ. Bạn có thể tự làm vỏ bánh hamburger từ bột mì hoặc mua vỏ bánh tươi làm sẵn ở siêu thị. Đối với nhân bánh, bạn nên:

Xay hay bằm nhuyễn thịt bò, nêm nếm gia vị, vo tròn, ấn dẹp rồi chiên chín đều 2 mặtBóc vỏ hành tây rồi thái thành khoanh nhỏ, xào sơ để bớt hăng

  • Rửa sạch cà chua, cắt thành từng khoanh
  • Rửa sạch xà lách, rồi tách từng lá một

Sau đó, bạn cắt đôi bánh hamburger theo chiều ngang, cho nhân bánh vào, thêm sốt mayonnaise, tương cà, tương ớt (nếu bé ăn cay được). Như vậy là bạn đã làm được một bữa sáng chất lượng và vô cùng hấp dẫ cho con rồi!

Bữa sáng với các loại bánh, xôi

Việt Nam là 'thiên đường' của các bữa sáng tiện dụng. Mẹ có thể mua các loại bánh như bánh giò, bánh bao, bánh nếp, bánh trưng và rất nhiều loại xôi thơm ngon dành cho trẻ ăn sáng.

Tuy nhiên, mẹ hãy lưu ý bổ sung hoa quả tráng miệng vì các món ăn này thường quá nhiều tinh bột.

Ngũ cốc, trái cây và các loại hạt

Ngũ cốc là một lựa chọn tuyệt vời cho những bữa sáng gấp rút. Hãy chuẩn bị cho bé 1 chén yến mạch, trộn với 1 cốc sữa tươi hoặc 1 hũ sữa chua, ăn kèm với nhiều quả mọng (dâu tây, việt quất…), nho khô và các loại hạt như hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều… Đây chắc hẳn là một trong những món ăn sáng cho bé đi học tiện lợi, nhiều dưỡng chất mà trẻ rất thích.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link