Mùa hè đưa con đi chơi, cha mẹ học 6 cách này để không lạc mất con

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè hẳn có nhiều cha mẹ muốn đưa con đi du lịch. Khi tới những nơi đông người, phải làm thế nào để không lạc mất con? Đây là 6 cách mà cha mẹ nên học.

Cho trẻ mặc trang phục có màu tươi sáng

Trẻ mặc trang phục sáng màu thì cha mẹ cũng dễ dàng quan sát hơn. Trang phục này cũng giúp trẻ nổi bật hơn khi ở nơi đông người. Nhưng dù trẻ mặc bất cứ trang phục nào thì cha mẹ cũng nên ghi nhớ.

Lên kế hoạch cụ thể

Trước khi bạn dẫn trẻ tới trung tâm mua sắm, chợ ngoài trời hoặc bãi biển bạn hãy dành một chút thời gian để đảm bảo rằng trẻ biết phải làm gì nếu chẳng may bị tách ra khỏi cha mẹ. Chẳng hạn như thỏa thuận về địa điểm gặp gỡ như quầy dịch vụ khách hàng, nhà hàng thức ăn nhanh, trạm cứu hộ,…

Huấn luyện con của bạn

Bên cạnh việc lên kế hoạch cụ thể cho mọi tình huống có thể xảy ra, bạn nên dạy con làm theo các hướng dẫn cơ bản. Chẳng hạn hướng dẫn trẻ cách tiếp cận người lớn khi chúng bị lạc hoặc gặp nạn – tìm đến cảnh sát hoặc nhân viên bảo vệ, nhân viên cửa hàng hoặc một bà mẹ có con.

Hãy dạy trẻ cách giải thích tình huống chúng đang gặp phải và nhờ người lớn giúp đỡ. Đồng thời cha mẹ cũng nên dạy trẻ không đi vào xe của người lạ, không trốn và không đi lạc quá xa.

Dạy trẻ về những thông tin cơ bản mà chúng biết về bản thân

Trong trường hợp trẻ đi lạc, trẻ cần cung cấp được những thông tin cơ bản của mình cho người lớn có trách nhiệm biết. Chẳng hạn như họ tên, tuổi, địa chỉ nhà riêng, khách sạn, tên và số điện thoại di động của cha mẹ chúng.

Với trẻ còn nhỏ hoặc nhút nhát, bạn sẽ cần dành nhiều thời gian dể dỗ dành chúng đọc thuộc lòng những thông tin này.

Luôn mang theo mình một bức hình của con

Trong trường hợp trẻ bị lạc ở nơi công cộng, sẽ rất có lợi nếu cha mẹ có một bức ảnh của con để những người tìm kiếm khác xem.

Bức ảnh càng gần hiện tại càng tốt. Vậy nên bạn có thể chụp một bức ảnh của con trước mỗi chuyến đi chơi đến nơi đông người. Sẽ dễ dàng hơn cho người tìm kiếm giúp bạn nếu đi tìm một đứa trẻ có khuôn mặt và trang phục giống hệt như trong ảnh.

Cân nhắc sử dụng các thiết bị theo dõi

Công nghệ hiện đại này giúp bạn dễ dàng xác định vị trí của con mình bằng điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Tuy nhiên, nếu sử dụng bạn hãy dành thời gian giải thích cho con về tầm quan trọng của việc không vứt bỏ thiết bị.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link