6 loại thực phẩm có thể ăn thoái mái, không cần kiêng khem khi giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều các chị em e ngại không muốn giảm cân vì không được thoái mái ăn uống như trước. Dưới đây là 6 loại thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái trong quá trình giảm cân, tuy nhiên vẫn cần chú ý đến lượng khẩu phần ăn đấy nhé!

1. Hoa quả sấy khô

Có không ít người thường có quan niệm rằng, mận khô hay nho khô và các loại trái cây sấy khô đều có chứa quá nhiều đường nên cần tuyệt đối hạn chế sử dụng trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia cho rằng, những người ăn kiêng để giảm cân hoàn toàn vẫn có thể dùng các loại quả khô không chứa đường với khẩu phần được khuyến nghị. Bạn có thể xem trái cây khô như một món ăn nhẹ cùng với sữa chua không đường và sữa chua Hy Lạp nhằm tăng hương vị thơm ngon khi ăn. 

Theo khảo sát của Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia Mỹ công bố trên PubMed năm 2011 cho biết, việc ăn trái cây khô có thể giúp cải thiện chất lượng chế độ ăn uống, giảm nguy cơ béo phì hiệu quả. Bởi, hầu hết trái cây khô đều chứa chất xơ, làm tăng cảm giác no, giảm ham muốn ăn vặt. Tuy nhiên, loại thực phẩm này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nên những người ăn kiêng nên chú ý đến khẩu phần ăn hợp lý. Chẳng hạn như khẩu phần nho khô hợp lý là khoảng 28 g, tương đương 40-50 quả. Khẩu phần mận là khoảng 5 miếng.

loi-ich-tu-rau-cu-qua-say-kho

2. Nước cam vắt

Cũng tương tự như trái cấy sấy khô, nước cam cũng thường hay bị coi là thức uống có chứa nhiều chất xơ, chứa nhiều đường kể cả là nước cam nguyên chất. Nước cam là một thức uống giàu chất dinh dưỡng, vitamin và có tác dụng giúp bù nước cho cơ thể rất tốt.

Theo các dữ liệu khảo sát cho thấy, người trưởng thành thường xuyên uống nước cam vắt có chỉ số khối cơ thể, vòng eo hoặc mỡ thấp hơn đáng kể so với người không uống nước cam. Còn đối với các bé vị thành biên uống nước cam thường xuyên sẽ có nguy cơ bị thừa cần hoặc béo phì thấp hơn so với những đứa trẻ không uống nước cam. 

3. Qủa hạch và hạt

Các loại hạt thường có chứa nhiều chất béo tự nhiên và calo. Tuy nhiên, đây lại là một chất béo lành mạnh. Các loại protein từ chất xơ và thực vật cũng dễ dẫn đến cảm giác no hơn. Vì vậy, các loại hạt, quả hạch, đặc biệt là hạt dẻ cười hoặc quả hồ trăn là nguồn bổ sung năng lượng hiệu quả đối với người ăn kiêng. Bên cạnh đó, khi ăn các loại hạt để nguyên vỏ sẽ có thể đem lại lợi ích tốt hơn cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu cho thấy người ăn quả hồ trăn nguyên vỏ thì tiêu thụ lượng calo từ hạt ít hơn 41% so với ăn bỏ vỏ.

qua-hach-la-qua-gi-cac-loai-qua-hach-loi-ich-cua-qua-hach-doi-voi-suc-khoe-202112271555120096

4. Khoai tây

Thay vì ăn khoai tây chiên làm tăng lượng cholesterol, gây tăng cân nhanh chóng thì bạn có thể ăn khoai tây nghiền, bỏ lò hoặc luộc hoàn toàn sẽ có thể kiểm soát tốt được cân nặng. Theo các chuyên gia, khoai tây được xếp vào những loại thực phẩm ăn kiêng tốt nhất. Một chế độ ăn hoàn toàn bằng khoai tây sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe đường ruột và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng trong khi giảm cân.

5. Chocolate đen

Theo nghiên cứu của Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ cho thấy, ca cao và chocolate đen là những loại thực phẩm không gây tăng cân mà còn có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe. Các axit béo đơn không bão hòa có trong chocolate đen cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ chocolate đen có thể giúp làm tăng cảm giác no giúp giảm cân hiệu quả. Nghiên cứu khác ở phụ nữ mãn kinh cho thấy ăn chocolate đen giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể hơn so với ăn chocolate trắng.

20200506_165148_361980_Socola_den_2.max-800x800

6. Mì ống

Mì ống là một loại carbohydrate tinh chế, được khuyên hạn chế ăn khi bạn đang trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, người ăn kiêng vẫn có thể sử dụng một số loại mì như semolina làm từ lúa mì cứng, có màu hổ phách. Nó có cấu trúc protein độc đáo, được tiêu hóa chậm, cung cấp năng lượng ổn định cho cơ thể thay vì làm tăng lượng đường trong máu.

Điều quan trọng là người ăn kiêng cần kiểm soát khẩu phần mì, loại bỏ thực phẩm chế biến như xúc xích, thịt xông khói, thịt viên hoặc các chất béo bổ sung khác. Chuyên gia khuyến nghị ăn khoảng 55 g mì ống với các loại chất béo lành mạnh, rau và một ít protein từ thịt nạc là bữa ăn cân bằng về dinh dưỡng.

Theo:  xevathethao.vn copy link