5 món đồ trong khách sạn bạn có thể thoải mái cầm về, nhất là thứ đầu tiên: Không biết là phí

( PHUNUTODAY ) - Trong phòng khách sạn có nhiều món đồ đã được tính vào giá thuê phòng và bạn có thể cầm chúng về nhà nếu thích.

Bộ đồ dùng cá nhân

Trong phòng khách sạn thường có những bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân bao gồm dầu gội, sữa tắm, cục xà bông, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược, sữa dưỡng thể, mũ trùm đầu khi tắm, tăm bông... Những thứ này chỉ được sử dụng một lần cho một khách nào đó và không được tái sử dụng nên bạn có thể thoải mái cầm chúng về nhà. Trên thực tế, những món đồ này đều được tính vào chi phí thuê phòng của khách hàng.

5-mon-do-trong-khach-san-co-the-thoai-mai-cam-ve-01

Bạn có thể cầm chúng về và sử dụng vào những trường hợp cần thiết. Mặc dù những sản phẩm được cung cấp trong khách sạn có thể không đạt chất lượng như mong muốn nhưng nó cũng có thể trở thành cứu cánh trong một số trường hợp khẩn cấp khi bạn không kịp chuẩn bị đồ dùng cá nhân.

Lưu ý, với dầu gội, sữa tắm, bạn có thể mang về khi chúng được đựng trong những chai lọ nhỏ. Tuy nhiên, với loại được đựng trong các chai lớn, bạn sẽ không được lấy chúng để đem về.

Nước suối, trà, cà phê

Thông thường, các khách sạn sẽ cung cấp 2 chai nước suối nhỏ/ngày cùng với một vài gói cà phê hòa tan, trà túi lọc. Chúng được đặt ở vị trí dễ tìm thấy để khách hàng tiện sử dụng. Các món đồ này đều được tính trong chi phí thuê phòng. Khách hàng có thể dùng thoải mái hoặc đem về tùy thích.

5-mon-do-trong-khach-san-co-the-thoai-mai-cam-ve-02

Lưu ý, trong phòng khách sạn thường có một vài đồ ăn, đồ uống để trong tủ lạnh mini. Với những món đồ này, nếu sử dụng, bạn sẽ phải trả phí cho chúng.

Bút chì, bút bi, phong thư, giấy nhớ

Các loại bút chì, bút viết, giấy nhớ, phong bì thư để trên bàn là những món đồ khách sạn cung cấp thêm để khách hàng có thể tùy ý sử dụng. Bạn có thể dùng chúng thoải mái trong thời gian lưu trú hoặc đem về nếu có nhu cầu. Những sản phẩm này thường có in logo, thông tin khách sạn nên khách sạn cũng không ngại khi bạn đem chúng về và đó được coi là một cách quảng bá hình ảnh cho đơn vị lưu trú.

Bộ kim chỉ

Một số khách sạn cung cấp cả một bộ kim chỉ nho nhỏ để khách hàng có thể sử dụng khi cần thiết. Vật này tuy không phải khách sạn nào cũng có nhưng nó cũng là món đồ hữu ích mà bạn có thể mang về khi rời khỏi khách sạn.

Áo choàng tắm, dép đi trong nhà

Đa số các khách sạn sẽ không cho phép khách hàng mang áo choàng tắm về vì đây là món đồ có giá trị cao. Tuy nhiên, ở các khách sạn cao cấp, áo choàng tắm cũng được tính trong giá thuê phòng. Một số nơi xa xỉ còn thêu tên khách hàng lên áo choàng như một cách chào đón. Tất nhiên, sản phẩm có gắn tên khách hàng thì khách có thể thoải mái cầm về.

5-mon-do-trong-khach-san-co-the-thoai-mai-cam-ve-04

Với dép đi trong nhà cũng vậy. Ở các khách sạn nhỏ, dép đi trong nhà là thứ bị tính thêm phí khi khách hàng làm mất, hỏng. Tuy nhiên, với các khách sạn hạng sang, dép đi trong nhà bằng vải đơn giản sẽ chỉ được dùng một lần rồi vứt bỏ. Do đó, nếu cảm thấy cần thiết, bạn cũng có thể đem chúng về.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link